Y tế

Xét nghiệm miễn phí ung thư gan cho 344 đoàn viên Công đoàn tại huyện Quế Phong

17:59, 31/08/2022
Sáng 31/8, Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Quế Phong tổ chức khám, xét nghiệm miễn phí ung thư gan cho 344 đoàn viên, người lao động.

Chương trình phúc lợi được ký kết giữa Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An với Bệnh viện đa khoa MEDLATEC Hà Nội có chi nhánh xét nghiệm tại Nghệ An, tổ chức thực hiện hàng năm cho đoàn viên Công đoàn tỉnh Nghệ An.

Tại điểm khám, CNVCLĐ được các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành, tư vấn về bệnh ung thư, nguyên nhân triệu chứng của các bệnh này và hướng dẫn một số biện pháp phòng chống bệnh… Sau khi được tuyên truyền những kiến thức cơ bản về các bệnh ung thư gan, CNVCLĐ được tiếp tục khám, lấy máu làm xét nghiệm tế bào sàng lọc ung thư gan.

 
Xét nghiệm miễn phí ung thư gan cho đoàn viên công đoàn.

Ngoài ra, các cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động có nhu cầu sử dụng các dịch vụ xét nghiệm khác như: Tổng quát sức khỏe cơ bản, sàng lọc dấu ấn ung thư sớm các loại như tầm soát nguy cơ ung thư vú, tầm soát nguy cơ ung thư đường tiêu hóa, đại trực tràng; xét nghiệm giun sán, dị ứng; bệnh truyền nhiễm, vi chất dinh dưỡng với giá ưu đãi.

Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, kịp thời phát hiện điều trị ung thư sớm; Đồng thời thể hiện vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Vân Thanh - Đình Đức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện