Y tế

Bé trai 9 tuổi nguy kịch vì bị sốc phản vệ nặng nghi do dị ứng khi ăn hải sản

20:15, 15/08/2023
Sau khi ăn hải sản, bé trai 9 tuổi ở thành phố Vinh (Nghệ An) bị sốc phản vệ độ 3 và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, ngày 15/8, các bác sĩ vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhi bị sốc phản vệ rất nặng do dị ứng hải sản.

Cụ thể, cách đây ít ngày, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, tiếp nhận bé trai T.Đ.H.P (9 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP Vinh) nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, bị sốc phản vệ do dị ứng thức ăn hải sản.

Mẹ của cháu bé cho biết con trai bị sốc phản vệ độ 3 nhưng gia đình nhầm tưởng bị dị ứng mề đay nên đã cho uống 2 viên thuốc chống dị ứng. Sau khi cho con uống thuốc nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm, gia đình đã đưa con đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốc phản vệ độ 3 với cua cá, mạch đập chậm, có lúc không bắt được mạch, huyết áp tụt, chân tay lạnh ngắt và tím tái, co giật...

Huyết áp của cháu bé vẫn giảm và có chiều hướng xấu. Sau đó các bác sĩ đã kịp thời điều xe cấp cứu đưa xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục cứu chữa.

Hiện bệnh nhi đang được các bác sĩ nỗ lực điều trị.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện