Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2-9

18:28, 02/09/2019
Hôm nay là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ mồng 2-9 , mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, thế nhưng việc đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm vui chơi và ở trước các cổng bến xe luôn được các lực lượng chức năng Nghệ An triển khai thực hiện quyết liệt để người dân có được ngày nghỉ lễ an toàn, vui vẻ.

Tổ chức, bố trí các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tại các tuyến, nút giao thông trọng điểm hay một số điểm vui chơi thu hút đông người để phân làn, phân luồng, hướng dẫn điều tiết giao thông là một trong những giải pháp được công an thành phố Vinh triển khai thực hiện trong ngày mồng 2-9. Chính việc triển khai thực hiện này đã tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi hơn. 
"Hôm nay đi đường tôi thấy tình hình ATGT ngày lễ thoáng đãng, thông thoáng hơn nhiều, so với những kỳ nghỉ lễ trước" - ông Phạm Khắc Dũng – lái xe tắc xi Vina cho hay.

Kỳ nghỉ lễ mồng 2-9 năm nay kéo dài 3 ngày từ ngày 31/8 đến 2/9. Vì vậy để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt, công an thành phố Vinh đã triển khai lực lượng tối đa trực quân số 100%, với phương châm “lấy phòng ngừa làm chính”.   
"Bám sát kế hoạch của cấp trên, trong những ngày qua và hôm nay anh em chúng tôi đã chốt trực 100% …. mặc dù thời tiết không thuận, nhưng anh em quyết tâm rất cao để thực hiện tốt nhiệm vụ" - Thiếu tá Hoàng Quốc Mạnh, Đội CSGT Trật tự, Công an Tp Vinh trao đổi.

Lực lượng CSGT điều tiết người và phương tiện giữa trời mưa.
Lực lượng CSGT ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Cùng với các lực lượng chức năng, năm nay công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong và trước cổng các bến xe cũng hết sức được chú trọng. Riêng trong ngày hôm nay, ngày cuối của kỳ nghỉ lễ mồng 2-9, ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ, Ban quản lý bến xe Bắc Vinh thường xuyên thông báo trên loa, đài về lịch trình hoạt động của phương tiện và bố trí dự phòng 20 xe tăng cường để chở khách. 

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong và trước cổng các bến xe được chú trọng.

"Trong buổi sáng hôm nay lực lượng xuất bến cũng vừa phải…. dự kiến tối nay lượng khách và các đầu xe tham gia ra vào bến sẽ rất đông, nên chúng tôi đã bố trí 100% quân số, cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền các chủ xe chấp hành… không bắt khách dọc đường để đảm bảo ATGT" - ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó trưởng Bến xe Bắc Vinh cho biết.
Tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn và bố trí lực lượng tại các tuyến, nút giao thông trọng điểm để phân làn, phân luồng, hướng dẫn đảm bảo giao thông thông suốt vào dịp cao điểm của các lực lượng chức năng đã góp phần cho kỳ nghỉ lễ mồng 2-9 được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu đi lại và vui chơi của người dân.           

 Đức An – Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm