Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tai nạn xe khách ở Hòa Bình khiến 41 người thương vong: Sự trùng hợp kinh hoàng

10:28, 17/06/2019
Chiếc xe khách gặp nạn sáng nay (17/6) khiến 41 người thương vong ở Hòa Bình cũng thuộc một nhà xe có xe khách đâm vào đoàn đưa tang 7 người chết ở Vĩnh Phúc vào hồi tháng 3 trước đó.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 00h25 ngày 17/6, xe tải chở sắt phế liệu biển nước ngoài đi trên Quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hoà Bình) đã đâm vào xe giường nằm 27B - 003.71 chở đầy khách. Hậu quả là 3 người tử vong tại chỗ, 38 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: internet

 

Liên quan đến xe khách BKS 27B - 003.71 trong vụ TNGT với xe tải tại Hòa Bình làm 41 người thương vong rạng sáng nay (17/6), theo đó, chiếc xe khách này thuộc Công ty TNHH Long Giang (tỉnh Điện Biên) - doanh nghiệp vận tải từng có chiếc xe khách BKS 27B-003.43 chạy tuyến Vĩnh Phúc - Điện Biên đâm vào đoàn đưa tang làm 7 người chết, 3 người bị thương ở tỉnh Vĩnh Phúc vào hồi tháng 3/2019 vừa qua.

Sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng có kết luận chiếc xe khách này chạy sai luồng tuyến khi đi vào Quốc lộ 2C, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc).

Xe khách hư hỏng nặng sau vụ tai nạn. Ảnh: internet
Xe khách hư hỏng nặng sau vụ tai nạn. Ảnh: internet

Được biết, ngay sau vụ TNGT thảm khốc của Công ty TNHH Long Giang tại Vĩnh Phúc, sở GTVT Điện Biên đã quyết định mở đợt kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc xe khách BKS 27B - 003.71 của nhà xe Vạn Thắng, thuộc Công ty TNHH Long Giang cũng chạy tuyến Điện Biên - Vĩnh Phúc. TNGT xảy ra tại Hòa Bình là khi chiếc xe này đi theo lộ trình từ Vĩnh Phúc lên Điện Biên.

Theo lộ trình đăng ký khai thác vận tải khách tuyến cố định, chiếc xe khách BKS 27B - 003.71 có hành trình di chuyển từ bến xe thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) - QL 279 - Tuần Giáo - QL 6 - Sơn La - Hòa Bình - ĐT 317 - Thanh Thủy - Cầu Trung Hà - QL 32 - Cầu Vĩnh Thịnh - QL 2C - QL 2 - Bến xe Vĩnh Yên và ngược lại. Cự ly vận chuyển 560km với 1 chuyến/ngày.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - Trương Hòa Bình đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách, cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng địa phương, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân.

Phó Thủ tướng cũng giao Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia liên hệ chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh Hoà Bình để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan của Văn phòng Chính phủ để ban hành công điện của chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo thông tin mới nhất, trong 38 nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Hoà Bình sáng 17/6 được đưa đi cấp cứu, có 4 nạn nhân đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo Người đưa tin

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm