An toàn giao thông

Pha quay đầu xe thót tim của tài xế ô tô suýt gây tai nạn liên hoàn trên quốc lộ

17:26, 25/03/2022
Xe ô tô có camera hành trình đang tăng tốc chuẩn bị vượt, bỗng nhiên chiếc xe tải đánh lái sang như chặn đầu khiến tài xế cũng như những người ngồi trên xe giật mình phanh gấp, bẻ lái tránh được va chạm liên hoàn trên quốc lộ.

Đoạn clip do camera hành trình ghi lại vụ việc xảy ra vào 16h03 ngày 24/3 trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Diễn Châu, Nghệ An, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Ô tô chạy ẩu suýt gây tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ

Theo nội dung clip, trên đường 4 làn có dải phân cách giữa, xe ô tô có camera hành trình đang tăng tốc chuẩn bị vượt ở làn bên phải của chiếc xe tải. Bỗng nhiên chiếc xe tải đánh lái sang như chặn đầu, khiến tài xế cũng như những người ngồi trên xe giật mình phanh gấp, bẻ lái. Nếu không làm chủ tốc độ và bẻ lái gấp, có lẽ xe ô tô có camera hành trình đã đâm vào người phụ nữ dừng xe đạp để cắt cỏ ở lề đường.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ chiếc xe ô tô 5 chỗ màu đỏ di chuyển ở làn ngược chiều quay đầu xe mà không chú ý quan sát. Xe tải đánh lái tránh chiếc xe đỏ nên đã ép sát phía đầu xe có gắn camera hành trình.  

Xe tải đánh lái
Khoảnh khắc chiếc xe tải đánh lái ép sát phía đầu xe ô tô gắn camera hành trình suýt xảy ra tai nạn liên hoàn.

Những người trong xe ô tô có camera hành trình và cả trên xe tải đã bày tỏ sự phẫn nộ dành cho tài xế xe ô tô đỏ.

Tuy không xảy ra va chạmi nhưng vụ việc vẫn được chia sẻ lên mạng xã hội với mong muốn cảnh báo cho những người tài xế khi tham gia giao thông nên cẩn thận và quan sát kỹ trước khi chuyển làn, quay đầu xe, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện