Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV - Khẳng định thương hiệu trong kỷ nguyên số

17:26, 21/06/2018

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhất là công nghệ số, báo chí truyền thống như báo in, báo phát thanh – truyền hình đang gặp không ít khó khăn. Với sự đoàn kết, nỗ lực tự đổi mới và giữ vững bản lĩnh chính trị, Đài PT-TH Nghệ An đã từng bước vượt qua thử thách, phát triển vững chắc, khẳng định thương hiệu NTV trong hệ thống các kênh, đài PT-TH của cả nước.

Bám sát các sự kiện quan trọng, có mặt kịp thời tại các sự kiện, hoạt động chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội lớn, quan trọng, các điểm nóng về thiên tai, bão lũ; những sự cố uy hiếp đời sống người dân; đặc biệt phóng viên NTV đã kịp thời, sắc sảo trong phản bác, đấu tranh chống quan điểm sai trái của các thế lực phản động, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội. 

Phóng viên NTV tác nghiệp trong bão để đưa tin.
Phóng viên NTV tác nghiệp trong bão để đưa tin.

“NTV đã phản ánh kịp thời, trung thực thông tin về các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh; nhiều thông tin mang tính định hướng kịp thời. Mong muốn của bản thân tôi, thời gian tới, NTV tăng cường thời lượng phát sóng để kịp thời thông tin đến người dân, tránh tình trạng lấy thông tin từ các trang mạng không chính thống của người dân” - Ông Nguyễn Kim Hải - Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, một khán giả thường xuyên của các chương trình thời sự, chính luận của NTV chia sẻ.

Đánh giá của ông Kha Văn Tám – Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong hoạt động nghiệp vụ của Đài PT-TH Nghệ An: "NTV đã thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh chống lại âm mưu của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các tổ chức cực đoan. NTV đã có nhiều tin bài sâu sắc đấu tranh phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, qua đó định hướng dư luận xã hội, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh".

Bên cạnh thời sự, chính luận tạo bản sắc riêng, các chương trình chuyên đề, chuyên mục, văn nghệ, giải trí, các sân chơi của NTV cũng có nhiều sự đổi mới. Năm 2017 - 2018, Đài PT-TH Nghệ An tạo được dấu ấn khi phối hợp tổ chức thành công cầu Truyền hình: “Đôi bờ Ví Giặm” với Đài PT-TH Hà Tĩnh và “Chung đóa Sen Hồng” với Đài PT-TH Đồng Tháp, thể hiện tính chuyên nghiệp, nâng tầm cánh sóng và quan trọng là tạo sức lan tỏa bằng ý nghĩa lớn từ các chương trình.

Cầu truyền hình trực tiếp
Cầu truyền hình trực tiếp "Chung đoá Sen Hồng" được Đài PT-TH Nghệ An phối hợp cùng Đài PT-TH Đồng Tháp thực hiện kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kha Văn Tám chia sẻ thêm: "Ngoài chức năng tuyên truyền, Đài đã kết nối các địa phương khác trên cả nước tổ chức nhiều chương trình gắn liền với nhiệm vụ chính trị".

Một trong những nhân tố quan trọng tạo dấu ấn, bản sắc riêng cho các chương trình phát thanh – truyền hình của NTV trong xu thế báo điện tử phát triển mạnh đó không chỉ là nội dung chất lượng, mà là sự quyết đoạn mạnh dạn của lãnh đạo NTV trong đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ số nhằm nâng cao chất lương và hình ảnh.

a
NTV chính thức phát sóng kênh truyền hình có độ phân giải cao HD vào tháng 5/2018.

Hiện nay, NTV là 1 trong số 10 Đài PT-TH tỉnh đi đầu sản xuất và phát sóng chuẩn HD. Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng tin bài, tính chuyên nghiệp của đội ngũ PV, BTV, trang web Truyenhinhnghean.vn và  Fanpage: Truyenhinhnghean mở hướng phát triển đa dạng và đưa cánh sóng NTV vươn xa không chỉ trong và ngoài tỉnh mà cả quốc tế.

Trang TTĐT Truyenhinhnghean.vn giúp NTV nối dài cánh sóng.
Trang TTĐT Truyenhinhnghean.vn giúp NTV nối dài cánh sóng.

Chia sẻ của một người Nghệ sống tại Cộng hoà Séc: "Bà con Nghệ Tĩnh xa quê hương thông qua trang web Truyenhinhnghean.vn để cập nhật thông tin nhanh nhất tại quê nhà".

Khán giả Nguyễn Thìn Khuyên - hộ kinh doanh chợ Đồng Xuân, Thủ đô Berlin – Cộng hoà Liên bang Đức: "Ngoài thông tin chính trị, kinh tế, xã hội tại quê nhà, thông qua trang web Truyenhinhnghean.vn, chúng tôi có thể cập nhật thông tin du lịch để giới thiệu đến bạn bè quốc tế".

NTV - Khẳng định thương hiệu trong kỷ nguyên số.
NTV - Khẳng định thương hiệu trong kỷ nguyên số.

Với lợi thế đội ngũ cán bộ phóng viên, kỹ thuật viên trẻ, hùng hậu, chuyên nghiệp, đoàn kết và luôn có ý thức đổi mới, cùng với cơ sở vật chất, thiết bị không ngừng đầu tư hiện đại, là tiền đề để NTV từng bước vượt qua thách thức, khó khăn cạnh tranh với các loại hình báo chí mới nhất là các trang mạng xã hội; từng bước khẳng định vị thế, thương hiệu NTV trong lĩnh vực PT-TH của cả nước.

Thu Hiền - Thuỳ Linh - Đăng Lâm - Như Phong