Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An họp báo tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn

11:17, 25/10/2018

Sáng nay (25/10), Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức buổi Họp báo tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2018).

 

Lãnh đạo Sở thông tin truyền thông và Hội nhà báo tỉnh  chủ trì  cuộc họp.

Tại buổi họp, Sở Văn hóa và thể thao đã thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn về lễ kỷ niệm gắn với chương trình nghề thuật kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn(31/10/1968 - 31/10/2018).

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Đây là năm thứ 3 tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 truyền hình Việt Nam; truyền hình nhân dân và  NTV.

"Huyền thoại Truông Bồn" tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương
Chương trình nghệ thuật "Huyền thoại Truông Bồn" được tổ chức tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương năm 2017 để lại nhiều cảm xúc. (Ảnh:Tư liệu)

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra  vào lúc 20h10 phút  ngày 1/11/2018 tại khu di tích Lịch sử Truông Bồn xã Mỹ Sơn huyện Đô Lương. Hiện nay công tác chuẩn bị, nội dung lễ kỷ niệm, chương trình nghệ thuật  cũng  như  việc bố trí lực lượng tham gia, khách mời… đã thống nhất và triển khai theo đúng tiến độ đề ra.

Phó Giám đốc sở TT-TT Nguyễn Bá Hảo phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Giám đốc sở TT-TT Nguyễn Bá Hảo phát biểu tại buổi họp báo.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn chính là ghi nhận sự cống hiến, hi sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sỹ  TNXP của tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317- Đội 65 Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước đã anh dũng hi sinh trong khi đang làm nhiệm vụ.

Một só ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí tại buổi họp báo.
Một số ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp  1 số ý kiến của các phóng viên cho rằng: tổ chức các hoạt động kỷ niệm hàng năm  nên có sự đổi mới, tránh lặp đi lặp lại việc thăm hỏi cùng 1 nhân vật;  các hoạt động tổ chức cần công bằng với lịch sử, công bằng với người đã khuất. Nên thành lập Quỹ tình thương đội để thăm hỏi các gia đình của 505 liệt sỹ thanh niên xung phong trong tỉnh.  Tỉnh cần có sự  quan tâm, giúp đỡ những TNXP đang sống có cuộc sống khó khăn. Công tác tuyên truyền  cần phải đều khắp. Riêng trong kịch bản của chương trình nghệ thuật cần  nêu bật được đóng góp của tổng thế  của các TNXP trong tỉnh….

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Duy Ngoãn phát biểu tại buổi họp báo
Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Duy Ngoãn mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí bám sát các nội dung hoạt động kỷ niệm để chủ động và làm tốt công tác tuyên truyền.

Kết luận các vấn đề, lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh ghi nhận  những ý kiến đóng góp của các nhà báo và mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí bám sát các nội dung hoạt động kỷ niệm để chủ động và làm tốt công  tác tuyên truyền./.

Thanh Hà - Hồng Phong