Báo chí và Cuộc sống

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, đoàn kết, trí tuệ và bản lĩnh

16:25, 08/09/2020
Phát biểu bế mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Tân Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An Trần Minh Ngọc khẳng định: nhiệm kỳ tới sẽ tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, tiếp tục đoàn kết, trí tuệ và bản lĩnh, tập hợp ý chí, nguyện vọng của hội viên, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của đội ngũ, để có nhiều hơn nữa  tác phẩm báo chí xuất sắc, xứng đáng là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là mái nhà chung của những người làm báo Cách mạng Việt Nam trên quê hương Bác Hồ.

NTV trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trần Minh Ngọc – Tân Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020-2025!

Tân Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu bế mạc Đại hội.

Kính thưa các vị khách quý

Kính thưa Đại hội

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm trước sự nghiệp phát triển của báo chí tỉnh nhà, trước tổ chức Hội,  chúng ta đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung và chương trình do Đại hội  đề ra:

Đại hội đã thảo luận và nhất trí cao với báo cáo Chính trị của BCH khóa VII trình Đại hội VIII và ra Nghị quyết để thực hiện nhiệm vụ  trong nhiệm kỳ mới 2020-2025; Thông qua báo cáo tổng hợp góp ý kiến về dự thảo Báo cáo Chính trị, bổ sung sửa đổi Điều lệ  trình Đại hội 11,  Hội Nhà báo Việt Nam.

 Đại hội đã dân chủ lựa chọn bầu 11 đồng chí vào BCH khóa VIII, và 5 đồng chí trong Ban thường vụ Hội, tiêu biểu cho phẩm chất, năng lực, trách nhiệm và tính kế thừa, liên tục đối của Hội Nhà báo tỉnh nhà.

Đại hội ghi nhận sự đóng góp tích cực của các đồng chí trong BCH khóa VII về những  kết quả hoạt động Hội và phát triển báo chí trong nhiệm kỳ qua.

Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu gồm 6 đồng chí chính thức, 01 đồng chí dự khuyết thay mặt cho 334 hội viên nhà báo của Hội Nhà báo Nghệ An tham dự Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2020-2025)

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội và ngay trong ngày đại hội diễn ra hôm nay, Đại hội vui mừng được đón nhận sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy; Ban thường vụ Tỉnh ủy; UBND Tinh, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam , sự  phối hợp, ủng hộ của các cơ quan ban ngành của Tỉnh, các  cơ quan báo chí ,  các chi hội nhà báo và toàn thể Hội viên.

Ra mắt Ban Chấp hành Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Kính thưa các vị khách quý,

Kính thưa Đại hội

Thành công của Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra một thời kỳ mới trong phát triển của báo chí tỉnh nhà bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.. Đặc biệt là trong thực hiện  chỉ thị số 43 ngày 8-4-2020 của Ban bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Vinh dự và tự hào bởi  sứ mệnh và truyền thống 95 năm vẻ vang của những người làm báo cách mạng Việt Nam, mỗi chúng ta nhận thấy trách nhiệm của mình ngày càng cao hơn trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Bên cạnh những  kết quả đã đạt được,  chúng ta cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại khuyết điểm, những thời cơ và thách thức ngày càng lớn hơn đang chờ đợi chúng ta trong kỷ nguyên số với sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ , thông tin truyền thông và mạng xã hội. Báo chí chính thống phải xứng đáng là lực lượng  tin cậy của Đảng, luôn xung kích đi đầu trong công tác tuyền truyền, định hướng dư luận, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin và những giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân.

Ngay sau Đại hội này, BCH Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An khóa VIII sẽ xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đã được Đại hội đã thông qua. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, tiếp tục đoàn kết, trí tuệ và bản lĩnh, tập hợp ý chí, nguyện vọng của Hội viên, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của đội ngũ để có nhiều hơn nữa  tác phẩm báo chí xuất sắc, xứng đáng là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là mái nhà chung của những người làm báo Cách mạng Việt Nam trên quê hương Bác Hồ.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Trung ương hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND,  UBND , UBMT TQ tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể, và lãnh đạo các huyện thành phố thị xã  trong tỉnh thời gian qua đã quan tâm cổ vũ động viên, tạo điều kiện cho báo chí hoạt động có hiệu quả góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh sự phối hợp của lãnh đạo các cơ quan báo chí Nghệ An, các chi hội, cán cán bộ hội viên Nhà báo qua nhiều thời kỳ đã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua trên các lĩnh vực, lập thành tích chào mừng Đại Hội VIII – Hội Nhà báo Nghệ An, tiến tới Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam. Đại Hội cảm ơn các Nhà báo lão thành, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo Trung ương, ngành, địa phương tại Nghệ An đã tích cực tuyên truyền cho Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Đại hội ghi nhận và cảm ơn các đồng chí trong Ban tổ chức Đại hội, cán bộ nhân viên khác sạn Giao tế, Tập đoàn sữa TH đã đồng hành và phục vụ, góp phần vào thành công của Đại hội.

Với niềm tin về một chặng đường phát triển mới, thay mặt Đoàn Chủ tịch tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Kính chúc các vị khách quý, các Hội viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công.    

Xin trân trọng cảm ơn.

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nghệ An Trần Minh Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện