Báo chí và Cuộc sống

Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2022

11:41, 07/06/2022
Sáng 7/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Trong tháng 5, các cơ quan báo chí đã tập trung truyên truyền đậm nét về Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, có nhiều tin, bài phân tích, nhận định về các giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả chương trình phục hồi kinh tế - xã hội; Quan tâm tuyên truyền các dự án trọng điểm, đồng thời phát huy tính phản biện trong việc phát hiện phản ánh tình trạng vi phạm của một số công trình dự án. Báo chí cũng đã tập trung cho lĩnh vực Giáo dục với các vấn đề như môn học Lịch sử, giá sách giáo khoa tăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022…

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.
Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.

Về định hướng trong tháng 6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 5, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV; Nghị quyết số 36/2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường ghi nhận hoạt động của các cơ quan báo chí trong tháng 5, đồng thời cho biết tỉnh đang nỗ lực tạo điều kiện để báo chí hoạt động thuận lợi hơn trong khuôn khổ quy định của pháp luật.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng dành những lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ những người làm báo trên địa bàn./.

Nguyễn Toàn - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện