Báo chí và Cuộc sống

Hội nghị Giao ban Báo chí tháng 6/2024

14:21, 03/06/2024
Một trong những kết quả nổi bật về công tác thông tin tuyên truyền trong tháng 5/2024 là các cơ quan báo chí đã phản ánh đậm nét về hoạt động nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là đánh giá tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT cùng Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức vào sáng 3/6.
Toàn cảnh hội nghị.

 Bên cạnh các hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác, trong tháng 5/2024, những vấn đề, sự kiện nổi bật trên lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, văn hóa, xã hội đã được các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời. 

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt là các chỉ đạo, điều hành về kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh; nêu bật những kết quả đạt được trong những tháng đầu năm 2024 và giải pháp cho những tháng cuối năm. Cùng với đó các cơ quan báo chí cũng đề cập những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Những vấn đề bất cập, tồn tại trên địa bàn. 

 
Một số vấn đề nóng, được dư luận quan tâm cũng đã được các nhà báo quan tâm có ý kiến.

Trong tháng 6, Ban Tuyên giáo đề nghị báo chí trên địa bàn tập trung tuyên truyền về kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 9 khóa 13, công tác chuẩn bị Đại hội 14 của Đảng. Đối với địa bàn tỉnh, tập trung tuyên truyền về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 39 ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Tăng cường tuyên truyền về về công tác xây dựng Đảng; kết quả trên các lĩnh vực và các nội dung trọng tâm trong chỉ đạo điều hành về kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh; Tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ lớn trong trong tháng... 

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị một số vấn đề nóng, được dư luận quan tâm cũng đã được các nhà báo quan tâm có ý kiến. Đặc biệt là vấn đề bệnh nghề nghiệp do bụi phổi tại khu công nghiệp Nam Cấm chưa được tâp trung xử lí, có dấu hiệu né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

 Cũng tại hội nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông tin các nội dung liên quan đến cuộc thi báo chí viết về công tác dân vận. Sở GD&ĐT thông tin về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Nguyễn Toàn - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện