Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Hội NCT Việt Nam

17:07, 03/06/2011
Sáng nay (3/6), Hội Người cao tuổi TX Thái Hoà đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống hội người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2011).

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi hội NCT thị xã Thái Hoà đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của NCT Việt Nam. Chặng đường 70 năm qua, các cụ đã thực sự phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng”, ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò của mình trong lòng người thân, gia đình và xã hội. Điều đó được khẳng định bằng những việc làm rất dỗi bình dị song lại có ý nghĩa sâu sắc. Chính sự gương mẫu, đầu tàu của các cụ đã và đang góp phần  tô thắm thêm vẻ đẹp của các bậc cao niên. Nhiều phong trào, hoạt động được hội triển khai và đi vào cuộc sống với sức lan toả rộng khắp. Đến nay, 100% hội cơ sở đều có những PT như: chăm sóc hội viên, luyện tập dưỡng sinh… Tất cả đã giúp cho các cụ sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

 

Ngay sau buổi lễ, hội người cao tuổi Thái Hoà đã tổ chức hội thi tập dưỡng sinh và văn nghệ. Qua các tiết mục, các cụ đã đem đến cho hội thi nhiều nét văn hoá đặc sắc của mỗi vùng miền. kết quả, giải nhất tập dưỡng sinh được trao cho đội phường Hoà Hiếu, giải nhì đội phường Quang Tiến và giải ba được trao cho đội xã Nghĩa Thuận. Đối với hội thi văn nghệ, giải nhất thuộc về đội phường Hoà Hiếu, giải nhì là đơn vị Tây Hiếu và giải ba thuộc về xã Nghĩa Tiến.

 

(Thu Trang)

 

Diễn Châu:  Hội Người cao tuổi Diễn Châu đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức hội thi giao lưu tiếng hát người cao tuổi ở 39 xã thị trấn.

 

Hội thi diễn ra từ ngày 28/5 – 3/6 tại 8 cụm với 39 đội tham gia đến từ 39 xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, Đất nước và Hội Người cao tuổi là nội dung được các đội thi lựa chọn thể hiện. Với sự chuẩn bị chu đáo từ trang phục đến công tác luyện tập, các đội đã đem đến hội thi 200 tiết mục với gần 1 ngàn diễn viên tham gia. Bằng các hình thức thể hiện như: hát múa, ca kịch, nhạc cụ truyền thống... hội thi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả với những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn người xem. Ban giám khảo căn cứ vào các tiêu chuẩn như: Hát đúng, hát hay; trang phục biểu diễn; tính sáng tạo trong phong cách biểu diễn; và thể hiện tốt chủ đề tư tưởng để chấm điểm.

 

Thông qua hội thi là dịp để các cụ có thêm điều kiện giao lưu học hỏi, tạo sân chơi bổ ích trong các hội viên, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần với phương châm sống vui sống khỏe, sống có ích.

 

(Trọng Tấn)