Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thắp nến tri ân các AHLS

10:13, 27/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ và các gia đình chính sách đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dịp kỷ niêm 68 năm ngày TBLS 27-7, nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ và thăm hỏi, tặng quà các gia đinh chính sách đã được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và địa

 

TP Vinh: Tối 26/7, Thành đoàn Vinh tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố với sự tham gia của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS Tỉnh, Bộ đội biên phòng Tỉnh, Lữ đoàn 283, Bảo tàng quân khu 4 và hơn 1000 đoàn viên thanh niên 25 phường xã trên địa bàn.

 

Thắp nến tri ân các AHLS tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP Vinh

 

Tại buổi lễ, các đại biểu và hơn 1000 đoàn viên thanh niên đã dâng hương tại đài tưởng niệm cac anh hùng liệt sỹ và trao 15 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, mẹ Việt nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong những năm qua, thế hệ trẻ Thành phố Vinh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

 

Yên Thành: Trong  sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, huyện Yên Thành đã có hàng vạn ng­ười con ­ưu tú lên đường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu và đã có 3.482 liệt sĩ, trên 3.500 thương bệnh binh và 211 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Tại buổi lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ liên huyện ở Hòn Thàng xã Tăng Thành vào tối qua,  các đồng chí lãnh đạo huyện, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân đã cùng thắp  400 ngọn nến tại các phần mộ liệt sĩ. Đồng thời trao tặng 20 suất quà cho 20 thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ.

 

 

Qùy Châu: Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, huyện Qùy Châu có 270 liệt sỹ, trên 150 thương bệnh binh và 175 người bị nhiễm chất độc màu da cam có 11 bà mẹ được tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Năm nay, huyện Qùy Châu đã hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ huyện, đây là công trình tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày TBLS. Bên cạnh những chế độ,chính sách của nhà nước phong trào chăm sóc, ủng hộ, giúp đỡ người có công được duy trì thường xuyên đã tạo động lực cho các gia đình  và đối tượng chính sách tự tin vươn lên trong cuộc sống.

 

Thanh Chương: Toàn huyện hiện có trên 8000 đối tượng người có công. Trong những ngày này HU- UBND huyện và các đoàn thể đã và đang có rất nhiều hoạt động thiết thực để thể hiện sự tri ân đối với các đối tượng chính sách như: tổ chức trồng cây đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ. tổ chức dâng hương dâng hoa, thắp nến tri ân, lễ cầu siêu tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện và các xã. Chuyển gần 2,5 tỷ đồng quả của TW, của tỉnh và huyện tới tận tay các đối tượng, tổ chức 10 đoàn   đi thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người có công và gia đình người có công tiêu biểu. 

 

(Hải Yến – Thái Hồng –Bé Vinh – Hữu Thịnh)