Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần có giải pháp đảm bảo cuộc sống lâu dài cho người dân vùng tái định cư

17:39, 26/04/2018

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa 14, sáng nay (26/4), Đoàn Đại biểu Quốc hội gồm các ông: Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Đinh Thị Kiều Trinh - Phó phòng Bình đẳng giới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri vùng Cát Ngạn của huyện Thanh Chương.

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Mão đã thông báo trước cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5 khai mạc vào ngày 21/5.

cÔng Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5.
Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, các cử tri kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Quy trình thực hiện chế độ chất độc màu da cam đang còn nhiều vướng mắc, đề nghị Nhà nước cần nghiên cứu cải tiến quy trình; cần nghiên cứu có chế độ cho thân nhân các tử sĩ. 

Cử tri Nguyễn Văn Hộ - xóm 5, xã Thanh Đức kiến nghị Nhà nước nghiên cứu có chế độ, chính sách cho những tử sĩ tham gia các cuộc kháng chiến
Cử tri Nguyễn Văn Hộ ở xóm 5, xã Thanh Đức kiến nghị Nhà nước nghiên cứu chế độ, chính sách cho những tử sĩ tham gia các cuộc kháng chiến.

Nhiều cử tri cũng đề cập đến những bất cập trong công tác quản lý đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bàn giao đất từ Ban Quản lý rừng phòng hộ về cho địa phương quản lý; việc xử lý hệ thống thủy lợi đầu tư không hiệu quả trên địa bàn; một số tuyến đường xuống cấp cần được đầu tư…

Trước ý kiến của cử tri về việc Công ty Thủy điện Bản Vẽ chưa thực hiện đủ chính sách cho người dân tái định cư, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đề nghị xã có văn bản gửi Đoàn ĐBQH để chuyển đến Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giải quyết, đảm bảo cuộc sống lâu dài cho đồng bào.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.

Đại biểu Hồ Đức Phớc cũng lưu ý huyện Thanh Chương và xã Thanh Đức trong quá trình tiếp nhận việc bàn giao dân cư từ các tổng đội Thanh niên xung phong 2 về địa bàn quản lý, cần gắn với việc bàn giao đất song song để đảm bảo sinh kế bền vững cho người dân.

Về ý kiến của cử tri đề nghị Nhà nước nghiên cứu có chế độ cho tử sĩ, thẩm định người được hưởng chế độ chất độc da cam, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết./.

Thành Trung - Đài TTTH Thanh Chương