Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý Dự thảo Nghị quyết về phân cấp thẩm quyền trong quản lý, sử dụng tài sản công

20:12, 03/05/2018

Chiều nay (3/5), dưới sự chủ trì của đổng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết: Quy định về phân cấp thẩm quyền quyết định trong quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương.

 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Dự thảo Nghị quyết quy định về phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công. Về đối tượng áp dụng là các cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng, đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị sự nghiệp công lập, Ban quản lý các dự án, các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp...

Tại cuộc họp, phần lớn các ý kiến góp ý cho rằng: Các quy định về phần cấp quản lý, thẩm quyền quyết định của người đứng đầu trong trong quản lý tài sản công là phù hợp, chặt chẽ, đúng trình tự thủ tục theo các văn bản pháp luật hiện hành. Trong đó, quy định rất cụ thể về 16 thẩm quyền quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và đơn vị trực thuộc sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã trong việc quyết định cải tạo, sửa chữa nâng cấp công trình, mua sắm, cho thuê trụ sở, cho thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi, bảo dưỡng sửa chữa tài sản công không gắn liền với đất, thu hồi tài sản công, điều chuyển tài sản công, bán, thanh lý, tiêu hủy, xử lý và xác lập tài sản công...đã theo đúng và sát các quy định của pháp luật.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Xuân Đại yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa, những nội dung chưa phù hợp, sớm hoàn chỉnh văn bản trình UBND tỉnh cho ý kiến vào thời gian sớm nhất.

Nguyễn Nam