Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xử lý nghiêm đối tượng khai thác cát, sỏi trái phép

16:56, 04/05/2018

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cứ tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 QH khóa XIV, sáng nay Đoàn ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 gồm: Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; bà Nguyễn Thị Thảo - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc; ông Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã có cuộc tiếp xúc với cử tri  huyện Nghĩa Đàn.

 

Nhiều vấn đề đã được cử tri của huyện Nghĩa Đàn nêu lên tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đó là nạn khai thác cát trái phép trên sông Hiếu vẫn còn diễn ra; cầu tràn Sông Hiếu trên tuyến QL48E vào mùa mưa lũ ngập sâu gây ách tác giao thông ảnh hưởng tới việc đi lại của nhân dân; tuyến đường liên xã Nghĩa Mai chưa được nâng cấp nhựa hóa, cần hạ độ tuổi xuống mức 75 để hưởng chế độ người cao tuổi...

Cử tri phản ánh tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn
Cử tri phản ánh tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn.

Với 13 ý kiến thuộc các nhóm vấn đề, với trách nhiệm của mình Đại biểu QH Phan Đình Trạc và đại diện chính quyền, các ngành liên quan đã thông tin giải trình rõ nội dung. Trong đó nạn khai thác cát sỏi trái phép trên địa bàn còn diễn ra là do xử lý các đối tượng vi phạm còn nhẹ, chưa triệt để, cho nên đại biểu Phan Đình Trạc yêu cầu chính quyền và các ngành cần phải chấn chỉnh, quyết liệt xử lý tận gốc  đề trên cơ sở quy định của pháp luật. Mong muốn của cử tri về việc đăng ký khám chữa bệnh tại BV ĐK khu vực Tây Bắc để thuận tiện, do đây là bệnh viện thuộc tuyến tỉnh và theo lộ trình phải đến 2021 mới thông tuyến khám chữa bệnh BHYT, đoàn đại biểu quốc hội sẽ kiến nghị với Tỉnh để rút ngắn thời gian.

Toàn cảnh hội  nghị
Toàn cảnh hội nghị

Về việc thay thế cầu tràn sông Hiếu bằng cầu trên tuyến quốc lộ 48E, hiện nay,  Bộ GTVT đã có chương trình kế hoạch và khi được cấp vốn sẽ triển khai ngay. Còn tuyến đường liên xã hiện đã trình tỉnh đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 – 2020 và đã phê duyệt.

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trả lời các kiến nghị của cử tri
Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trả lời các kiến nghị của cử tri.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban nội chính TƯ Phan Đình Trạc khẳng định: Các ý kiến cử tri đã thể hiện tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm với đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, chú trọng phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với những chính sách trong quá trình triển khai thực hiện còn có những điểm bất cấp, các ĐBQH hứa sẽ có trách nhiệm tổng hợp để trình trong các kỳ họp QH tới đây.

Trần Lịch – Trường Ca