Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chi phí xử lý rác thải theo khung giá chỉ đáp ứng 60% thực tế

18:18, 07/06/2018

Đây là số liệu được Sở Tài chính báo cáo tại cuộc họp nghe và cho ý kiến Dự thảo quy định giá dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn do UBND tỉnh tổ chức chiều nay (7/6).

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, hiện nay, mặc dù một số huyện, thành, thị đã áp dụng thu khung giá tối đa theo Quyết định số 74 năm 2016 của UBND và hàng năm ngân sách tỉnh đều bố trí kinh phí sự nghiệp môi trường theo quy định kinh phí thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nhưng chỉ mới chỉ đáp ứng được 55 - 60% kinh phí thực tế mà các địa phương chi cho dịch vụ này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu kết luận cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh. Trong đó lưu ý, việc quy định mức thu phải phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội từng vùng miền, khả năng đóng góp của người dân và các tổ chức.

Thời điểm thu bắt đầu từ 1/1/2019, thực hiện tốt lộ trình tăng giá để khoản thu này đáp ứng chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn từng địa phương theo phương pháp công nghệ đốt. Sở Tài chính cần khảo sát, làm việc với các doanh nghiệp để tham mưu UBND tỉnh ban hành mức thu phù hợp, đúng quy định của pháp luật ./. 

Hữu Đức – Hồng Sơn