Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phối hợp giải quyết các vấn đề an ninh trật tự,

07:56, 14/06/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp chuyên đề tháng 6 để nghe và cho ý kiến về nội dung của 5 báo cáo và 2 dự thảo nghị quyết trình Hội đồng nhân dân tỉnh kỳ họp thứ 6, diễn ra chiều 13/6.  

Nghe và cho ý kiến về báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng; báo cáo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đồng ý với các ý kiến của các thành viên dự họp. Đồng chí nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại tố cáo luôn có tính chất phức tạp và khó kiểm soát, nên thanh tra tỉnh cần nâng cao sự phối hợp với các ngành, địa phương để giảm khiếu nại vượt cấp; Cần hoàn thiện các giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm trước khi trình HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Tiếp đó, phiên họp đã nghe và cho ý kiến về báo cáo công tác đảm bảo an toàn giao thông; đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thảo luận về công tác đảm bảo an toàn giao thông, các đại biểu đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, gồm: tai nạn giao thông giảm sâu trên cả ba tiêu chí so với cùng kỳ năm trước, mức giảm trên 14% (vượt tiêu chí đặt ra là từ 5% - 10%). Tuy nhiên, số lượng phương tiện đăng ký mới  trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn có sự tăng đột biến, mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, nhưng hạ tầng giao thông tại nhiều nơi còn chưa được hoàn thiện, do đó TNGT diễn biến phức tạp. Các đề xuất của Ngành Giao thông Vận tải trong việc thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được đại biểu đồng tình.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nêu ý kiến tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chỉ đạo thời gian tới, cần làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo và xử lý tình hình, chủ động tham mưu, phối hợp giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, không để phát sinh phức tạp, hình thành điểm “nóng”.

Đối với dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về phân định nhiệm vụ chi bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, thay thế nghị quyết số 344 đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các thành viên dự họp. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường cần xây dựng nội dung dựa trên các văn bản pháp lý, thẩm định một cách chắc chắn trước khi trình HĐND tỉnh.

Về dự thảo quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí tham quan tại vườn quốc gia Pù Mát, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường lưu ý: Quy trình xây dựng dự thảo Nghị quyết phải đảm bảo đúng quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Đơn vị cần tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo./.

Trần Lịch – Hữu Song