Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh thông qua 4 Dự thảo sửa đổi liên quan đến công tác quản lý đất đai

12:10, 24/08/2018

Việc thông qua 4 dự thảo này trong thời điểm hiện nay là hoàn toàn phù hợp với cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn và công tác cải cách hành chính. Nhằm đưa công tác công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

 

Sáng nay (24/8), dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ để nghe và cho ý kiến vào dự thảo sửa đổi quyết định số 58, 78, 79 và 80 của UBND tỉnh liên quan đến công tác quản lý đất đai; chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

f
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp.

Phiên họp đã nghe lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường trình bày dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều tại quyết định số 58  về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Quyết định số 78 quy định giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất; đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền ở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất. Quyết định số 79 về việc cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Các thành viên uỷ ban cũng đã nghe và cho ý kiến vào Dự thảo quyết định thay thế Quyết định số 80 quy định về việc thu hồi đất; giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với cơ quan, tổ chức trong nước; người Việt Nam định cư ở nước ngoài; tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên dự họp đều cho rằng: Thay đổi 4 quyết định này trong thời điểm hiện nay là hoàn toàn phù hợp với cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn và công tác cải cách hành chính.
Các thành viên dự họp đều cho rằng: Thay đổi 4 quyết định này trong thời điểm hiện nay là hoàn toàn phù hợp với cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn và công tác cải cách hành chính.

Các thành viên dự họp đều cho rằng: Thay đổi 4 quyết định này trong thời điểm hiện nay là hoàn toàn phù hợp với cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn và công tác cải cách hành chính. Nhằm đưa công tác công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo thực hiện công tác BTGPMB kịp tiến độ các dự án đầu tư. Tránh chồng chéo giữa các quy định của UBND tỉnh và dễ dàng thực hiện trong thực tế. Tạo điều kiện cho các tổ chức có nhu cầu sử dụng đất được tiếp cận đất đai một cách dễ dàng, đáp ứng nhu cầu sử dụng đất phục vụ nhiệm vụ được giao, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

các đại biểu cũng đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường rà soát lại các từ ngữ để quy định rõ ràng, chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý; đặc biệt là các nội dung, quy định về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất
Các đại biểu cũng đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường rà soát lại các từ ngữ để quy định rõ ràng, chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường rà soát lại các từ ngữ để quy định rõ ràng, chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý; đặc biệt là các nội dung, quy định về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu sở TNMT tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn chỉnh lại các dự thảo trình UBND tỉnh ký quyết định ban hành.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu sở TNMT tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn chỉnh lại các dự thảo trình UBND tỉnh ký quyết định ban hành.

UBND tỉnh đã thống nhất thông qua cả 4 dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế các quyết định số  58, 78, 79 và 80.  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu sở TNMT tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn chỉnh lại các dự thảo trình UBND tỉnh ký quyết định ban hành.

Lê Hằng – Trường Ca