Đất và người Xứ Nghệ

TX Hoàng Mai tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống

19:02, 11/02/2023
Sáng 11/2, (tức ngày 21ÂL) trong khuôn khổ lễ hội Đền Cờn và khai trương du lịch, tại cửa biển lạch Cờn, thuộc phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai tổ chức giải đua thuyền truyền thống. Đây là một trong những hoạt động được đông đảo người dân và du khách thập phương chờ đợi.
Tham gia giải đua thuyền truyền thống Lễ hội Đền Cờn năm 2023 quy tụ 7 đội đua đến từ các xã, phường trên địa bàn Thị xã, 02 huyện Quỳnh Lưu và Đô Lương. 

Tham gia lễ đua thuyền năm nay có 07 đội đua, với gần 170 vận động viên tham gia gồm: Quỳnh Phương 1, Quỳnh Phương 2, Quỳnh Phương 3, xã Quỳnh Lập, phường Quỳnh Dị đến từ thị xã Hoàng Mai, 02 đội đua đến từ huyện Đô Lương và xã An Hòa huyện Quỳnh Lưu.

 
Các đội thi đấu quyết kịch tính hấp dẫn.

Mỗi đội có 24 VĐV là những ngư dân có sức khỏe dẻo dai, dày dạn kinh nghiệm sông nước và tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần thể thao. Các đội được chia thành 02 bảng thi đấu vòng loại, chọn 04 đội xuất sắc vào chung kết. Sau tiếng còi xuất phát, các vận động viên đã thi đấu mạnh mẽ, nổ lực hết mình trong sự hò reo cổ vũ nồng nhiệt của hàng ngàn khán giả.

Lễ hội thu hút hàng vạn khán giả đến xem cổ vũ.

Lễ hội đua thuyền truyền thống hàng năm thể hiện tinh thần đoàn kết, tính cộng đồng của ngư dân vùng biển. Đồng thời mong muốn tàu thuyền ra khơi thuận buồm xuôi gió, khai thác đánh băt hải sản đạt kết quả cao, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc. 

Trao cúp vô địch cho đội đua thuyền Quỳnh Lập

Kết quả, đội đua thuyền xã Quỳnh Lập đã giành chức vô địch, đội huyện Đô Lương giành giải nhì, giải ba thuộc về các đội Quỳnh Phương 2 và Quỳnh Phương 3. Đội An Hòa đạt giải phong cách./.

Bích Hường - Thanh Yên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện