Doanh nghiệp tự giới thiệu

Chính phủ khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc

16:21, 17/02/2020
Theo thống kê, tính đến cuối năm 2019 cả nước đã có gần 60 triệu xe mô tô, xe máy, tăng gần 80% so với năm 2011. Bùng nổ xe máy mang đến nhiều hệ lụy, kéo theo tỷ lệ tai nạn giao thông không ngừng tăng lên… Tuy nhiên, số lượng xe tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới chỉ khoảng 40%, tức hiện nay có tới 36 triệu xe gắn máy không thực hiện nghĩa vụ này. 

Theo các chuyên gia bảo hiểm, nhiều người chưa tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc vì chưa nắm bắt hết được ý nghĩa nhân văn cũng như những lợi ích thiết thực mà chính sách này mang lại cho bản thân mình cũng như toàn xã hội.

Chính phủ khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới đối với bên thứ ba là loại hình bảo hiểm mà tất cả các cá nhân tổ chức sở hữu xe cơ giới tại Việt Nam đều phải tham gia theo quy định của Nhà nước nhằm đảm bảo quyền lợi cho bên thứ ba trong trường hợp nếu chẳng may chủ xe, lái xe gây thiệt hại cho họ. Vì vậy, tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe ô tô, xe máy… là bạn đã chấp hành đúng chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước và luật giao thông đường bộ, tránh các khoản phạt khi lưu thông trên đường cũng như được bảo vệ tài chính trong trường hợp rủi ro.
 

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện