Doanh nghiệp tự giới thiệu

Quỹ đất tập đoàn Novaland đang sở hữu khủng cỡ nào?

10:40, 29/04/2022
Novaland tăng gấp đôi quỹ đất chỉ trong hơn 1 năm và đặt mục tiêu mở rộng diện tích trong thời gian tới. Cụ thể, từ gần 5.400 ha vào đầu năm 2021, Novaland đã nâng quy mô quỹ đất lên 10.600 ha. Dự kiến, quỹ đất sẽ được sử dụng trong 10 năm tới tại các khu vực chiến lược, tập trung cho hạ tầng phát triển.

Theo đó, tổng Giá trị Phát triển (GDV) của Novaland đã tăng tương ứng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Tính theo các dự án đang xây dựng, giá trị tài sản ròng của công ty ước tính đạt 324 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần vốn hóa thị trường hiện tại của Novaland, thể hiện tiềm năng tăng trưởng vốn hóa lên tới 120%.

Quỹ đất của Novaland được nâng lên “thần tốc” 10.600 ha

Chia sẻ từ Tập đoàn Novaland đến giữa tháng 3/2022, đơn vị đã đạt được những thành công nhất định khi tổng kết năm 2021 trong kinh doanh dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh. Bàn giao số lượng lớn sản phẩm khu đô thị với tổng doanh thu hợp nhất gần 14.967 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng. 

Novaland liên tục mở rộng những quỹ đất mới nhưng đồng thời vẫn đảm bảo tiến độ các dự án hiện tại
Novaland liên tục mở rộng những quỹ đất mới nhưng đồng thời vẫn đảm bảo tiến độ các dự án hiện tại

Theo đó, tổng giá trị phát triển của các quỹ đất cũng tăng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Dựa trên các dự án đang xây dựng, tổng giá trị tài sản ròng của công ty dự kiến đạt 324 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 2,2 lần so với giá trị vốn hóa thị trường hiện tại và tăng trưởng vốn hóa 120%. 

Với định hướng đặt ra trong năm 2022, tập đoàn sẽ không ngừng tìm kiếm cho mình cơ hội đầu tư thực hiện nhiều dự án lớn tại TP.HCM, tham gia làm nhà phát triển dự án Grand Sentosa tại khu vực Huyện Nhà Bè. Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp tục triển khai nghiên cứu nhiều dự án khác trên địa bàn Thủ Thiêm. 

Tiếp đó, đơn vị cũng bám sát tiến độ thi công hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành,… tăng cường nguồn lực để triển khai tốt nhất tiến độ bộ ba dự án Aqua City, NovaWorld Hồ Tràm và NovaWorld Phan Thiết dự kiến thời điểm 2023 sẽ đi vào hoạt động.

Ngoài những dự án trên, năm 2022 Tập đoàn Novaland còn đánh dấu cột mốc mới khi bàn giao cho thị trường 15.000 sản phẩm bất động sản du lịch đô thị tiêu biểu như Novaworld Mũi Né rộng 700ha hay NovaWorld Nha Trang rộng 600ha và NovaWorld Lăng Cô rộng 280 ha…

Dự án đô thị sinh thái AQua City
Dự án đô thị sinh thái AQua City

Mục tiêu phát triển dài hạn dựa trên quỹ đất khổng lồ

Gần 5 năm kể từ khi bắt đầu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM - HOSE, Tập đoàn Novaland từ một tên tuổi bất động sản nhà ở khu vực TP.HCM đã có những bước tiến mạnh mẽ trở thành nhà phát triển đô thị số 1 Việt Nam. Sở hữu những dự án có quỹ đất lớn và bộ sưu tập sản phẩm phong phú từ bất động sản đô thị đến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tại thời điểm niêm yết, Novaland cũng sở hữu quỹ đất khoảng 668 ha tại Sài Gòn, tăng nhanh lên 2.700 ha vào năm 2018 và gần 10.600 ha vào cuối năm 2021.

Trong đó, bộ ba dự án đang mang lại kết quả khả quan cho tập đoàn không thể không kể đến Aqua City, NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm, dự kiến sẽ mang về cho Novaland khoản lợi nhuận lần lượt là 36 nghìn tỷ đồng, 31 nghìn tỷ đồng và 10 nghìn tỷ đồng khi hoàn thành

Trong lần công bố gần đây nhất, giá trị tài sản ròng của đơn vị Novaland năm 2021 cũng có sự tăng trưởng đáng kể lên 218 nghìn tỷ đồng, tương đương 9,5 tỷ USD với quỹ đất 5.400 ha vào đầu năm và có sự thay đổi vào cuối năm khi tăng lên 324 nghìn tỷ đồng, tương đương 14,1 tỷ USD với quỹ đất rộng 10.600 ha.

Tiến độ dự án Novaland song song với các công trình hạ tầng
Tiến độ dự án Novaland song song với các công trình hạ tầng

Đi đầu trong việc tạo ra một thành phố lớn song song với tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng

Nắm bắt cơ hội các công trình hạ tầng trọng điểm như đường cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết … xây dựng với tiến độ ổn định theo hình thức đầu tư công tích cực hiện nay. 

Novaland tiếp tục đẩy mạnh phát triển các quỹ đất chiến lược, kết nối toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như quảng bá tiềm năng du lịch trong và ngoài nước tại các địa phương như: Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam ..

Ngoài ra, Novaland sẽ tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ 3 dự án trọng điểm: Aqua City, NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Phan Thiết. Mục tiêu sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2023.

Ngoài một số dự án trọng điểm đang triển khai, trong năm 2022, Novaland sẽ giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm, trong đó dự kiến có các dự án bất động sản khu đô thị du lịch quy mô lớn như: NovaWorld Mui Ne (700 ha), NovaWorld Nha Trang (600 ha ), NovaWorld Lăng Cô (280 ha)…

Với nội lực mạnh mẽ kết hợp với bề dày kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều năm hoạt động, Novaland đặt mục tiêu có thể giới thiệu ra thị trường trong giai đoạn 2021-2025 lên tới 100.000 sản phẩm với tổng giá trị ước tính khoảng 600.000 tỷ đồng. Trên thực tế, con số này có thể cao hơn kỳ vọng nếu hạ tầng được hoàn thiện, có thể mang lại nhiều tác động tích cực hơn cho dự án cũng như khách hàng.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal
Địa chỉ: số 3, đường 11 khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.
Hotline: 0938.007.778
Email: pingnhadat@gmail.com
Website: https://www.srnovaworld.com/
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện