Doanh nghiệp tự giới thiệu

Nên lát sàn gỗ công nghiệp dày bao nhiêu?

09:55, 04/11/2022
Trên thị trường hiện nay có rất loại ván lót sàn gỗ công nghiệp có xuất xứ từ Pháp, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc và sản xuất tại Việt Nam. Mỗi thương hiệu lại có những bộ sưu tập có màu sắc, kích thước, độ dày khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong số các thông số kích thước của ván lát sàn gỗ công nghiệp thì độ dày có 2 kích thước phổ biến nhất là 8mm và 12mm. Vậy bạn nên lựa chọn độ dày của sàn gỗ thế nào là tốt nhất với mục đích sử dụng sàn của bạn? Sau đây Công ty Cổ phần Sàn Đẹp sẽ giúp bạn.

Sàn gỗ AlsaFloor dày 12mm nhập khẩu từ Pháp chất lượng vượt trội bảo hành lên đến 35 năm
Sàn gỗ AlsaFloor dày 12mm nhập khẩu từ Pháp chất lượng vượt trội bảo hành lên đến 35 năm

1. Độ dày của sàn gỗ ảnh hưởng đến chất lượng sàn nhà thế nào?

Sàn gỗ công nghiệp đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong các công trình từ nhà ở, văn phòng, nhà hàng, trường học, khách sạn, bệnh viện… Độ dày của tấm ván gỗ khác nhau thì chất lượng khác nhau. Tấm ván gỗ càng dày, có tỷ lệ nén bột gỗ càng lớn thì nó càng nặng, càng cứ, càng ổn định trước các tác động của môi trường như: độ ẩm, nhiệt độ, lực tác động… Do đó, độ dày của sàn gỗ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của mặt sàn nhà.

2. Đặc điểm độ dày của các loại sàn gỗ

Mỗi kích thước của tấm ván sàn gỗ sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn cần nắm chắc được các thông tin này để chọn sản phẩm phù hợp với công trình của mình.

Sàn gỗ công nghiệp dày 8mm
- Tấm ván sàn có mật độ gỗ ở mức vừa phải, chịu lực ở mức thấp
- Bề mặt đạt tiêu chuẩn chống xước AC3, AC4 nên có khả năng chống xước ở mức vừa phải
- Hèm khóa phẳng nên khi hoàn thiện sàn không tạo ra các mạch gỗ nên khi ngấm nước dễ bị phồng mép.
- Chủ yếu là loại bản to, màu sắc không đa dạng như loại ván sàn gỗ dày 12mm.
- Khi lắp đặt yêu cầu đội thợ có tay nghề cao vì hèm khóa mỏng. Yêu cầu mặt nền nhà phải phẳng.

Sàn gỗ công nghiệp màu xám phù hợp với thiết nội thất hiện đại
Sàn gỗ công nghiệp màu xám phù hợp với thiết nội thất hiện đại

Sàn gỗ công nghiệp dày 12mm
- Cốt gỗ mật độ cao, dày dặn nên chịu lực tốt, chống thấm nước. Khi đị lại tạo cảm giác êm chân, chắc chắn.
- Bề mặt đạt tiêu chuẩn AC4, AC5, AC6 nên có khả năng chống xước, chống mài mòn cao nên giữ được vẻ đẹp sau nhiều năm sử dụng,
- Có đa dạng kích thước (bản to, bản nhỡ, bản nhỏ), nhiều màu sắc đa dạng, các cạnh của tấm ván gỗ được mài rãnh nên khi lắp đặt tạo cảm giác như ốp sàn gỗ tự nhiên, sang trọng.
- Hèm khóa dày dặn, cứng cáp nên dễ dàng lắp đặt.
- Giá sàn gỗ dày 12mm cao hơn loại dày 8mm và cũng có tuổi thọ cao hơn.

3. Cách chọn độ dày sàn gỗ công nghiệp phù hợp nhu cầu sử dụng

Tùy theo đặc điểm của mỗi công trình và mục đích cũng như thời gian sử dụng, ngân sách mà bạn có thể đưa ra lựa chọn độ dày của ván lót sàn phù hợp.

Vị trí lát sàn gỗ và mật độ sử dụng

Bạn có thể ưu tiên lót sàn gỗ dày 8mm cho các căn phòng có diện tích nhỏ, mật độ sử dụng ít hoặc vừa phải, ít chịu tác động của môi trường và con người. Hoặc bạn có thể sử dụng loại ván sàn này để ốp tường trang trí.

Đối với những công trình có diện tích lớn, lưu lượng di chuyển cao, thường xuyên phải vệ sinh, lau dọn thì bạn nên ốp loại sàn gỗ dày 12mm vì nó ổn định, chịu lực, chống xước tốt hơn.

Khả năng tài chính

Đối với những công trình thương mại hoặc các công trình có thời gian sử dụng ngắn, vốn đầu tư ít ỏi thì bạn nên chọn loại ván lót sàn dày 8mm. Trong điều kiện vệ sinh và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì nó vẫn có thể duy trì vẻ đẹp và tuổi thọ lên đến 15 năm. Bạn có các lựa chọn đó là sàn gỗ 8mm nhập khẩu hoặc các loại ván sàn sản xuất trong nước.

Cửa hàng sàn gỗ tại Hà Nội của công ty Cổ phần Sàn Đẹp trưng bày đầy đủ các mẫu mã sản phẩm
Cửa hàng sàn gỗ tại Hà Nội của công ty Cổ phần Sàn Đẹp trưng bày đầy đủ các mẫu mã sản phẩm

Đối với những công trình sử dụng lâu dài, yêu cầu tính thẩm mỹ cao, ngân sách lớn thì bạn nên chọn những loại ván sàn gỗ dày 12mm chất lượng cao như sàn gỗ Đức, sàn gỗ Pháp…, sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan, Hàn Quốc. Chúng có tuổi thọ lên đến 35 năm và thời gian bảo hành rất dài.

Hy vọng với những chia sẻ của Sàn Đẹp đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Nên lát sàn gỗ dày bao nhiêu cho công trình xây dựng của mình.

Nếu bạn đang cần tư vấn, tìm mua sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên, sàn nhựa giá rẻ, sàn gỗ nhựa ngoài trời, sàn gỗ cầu thang, tấm ốp trang trí PVC, hãy liên hệ với nhà phân phối sàn gỗ Sàn Đẹp để được báo giá tốt nhất trên thị trường thông qua:

Hotline: 0916.422.522 – 0918.421.902
Email: sandep.jsc@gmail.com
Website: sandep.com.vn
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện