Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cải thiện đời sống người lao động để nâng cao hiệu suất làm việc

19:28, 24/01/2019
Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp có đông công nhân lao động năm 2019, do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sáng nay (24/1).
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 27 doanh nghiệp FDI đã thành lập được tổ chức công đoàn với hơn 25.000 đoàn viên tham gia. Năm qua, các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp có đông công nhân lao động cơ bản đảm bảo việc làm cho người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động báo cáo
Lãnh đạo Liên đoàn lao động báo cáo hoạt động năm 2018.

Tuy nhiên, tại một số doanh nghiệp vẫn còn những tồn tại như: An toàn vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể chưa được quan tâm đúng mức; Thang bảng lương chưa công bố công khai; Việc đối thoại với người lao động chưa thực hiện thường xuyên, việc cung cấp các dịch vụ như điện, nước, hạ tầng, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động tại các khu công nghiệp vẫn còn những hạn chế nhất định... Đây cũng là những nội dung được lãnh đạo các ngành, đại diện doanh nghiệp tập trung thảo luận.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao ý kiến của các đại biểu, đặc biệt là sự đóng góp của các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp có đông công nhân lao động đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khẳng định:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khẳng định tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện, quan tâm lắng nghe, giải quyết kiến nghị, vướng mắc, cải thiện môi tường đầu tư thông qua cầu nối là tổ chức công đoàn.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền khẳng định: Tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện, quan tâm lắng nghe, giải quyết kiến nghị, vướng mắc, cải thiện môi tường đầu tư thông qua cầu nối là tổ chức công đoàn. Từ đó, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cải thiện đời sống cho người lao động.

Đối với những vấn đề như: điện, giao thông, tranh chấp lao động, chỗ ở công nhân, an ninh trật tự... Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo từng ban, ngành, chính quyền, đơn vị có giải pháp xử lý dứt điểm, không để kéo dài làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh nói chung và các doanh nghiệp nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền và lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho các doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền và lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho các doanh nghiệp.

Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng quà cho các Doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp có đông người lao động.

An Duyên - Trường Ca