Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội CCB Nghệ An gặp mặt hội viên tham gia kháng chiến chống Pháp

14:44, 05/05/2019
Sáng nay (5/5), Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt đại biểu hội viên CCB tiêu biểu tham gia kháng chiến chống Pháp, kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019).

Tham gia buổi gặp mặt có 37 CCB đại diện cho hơn 3000 CCB chống Pháp hiện còn sống trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Thực hiện đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài, dựa vào sức mình là chính, bằng vũ khí thô sơ nhưng với tinh thần “cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại các chiến lược quân sự của thực dân Pháp. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trong chiến dịch, Nghệ An đã huy động hơn 8 vạn thanh niên xung phong gia nhập quân đội, hơn 10 vạn dân quân du kích và hơn 1 triệu lượt người đi dân công phục vụ kháng chiến.

CCB chia sẻ kỷ niệm
CCB chia sẻ kỷ niệm về quãng thời gian tham gia kháng chiến chống Pháp và cuộc sống đời thường.

Trở về với đời thường, mỗi người một hoàn cảnh, trên mọi cương vị khác nhau, song dù là tướng lĩnh, sĩ quan, hay chiến sỹ thì những người còn sống hôm nay vẫn sắt son một lòng với đồng chí, đồng đội, thương yêu đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và tích cực góp phần vào công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đại diện Hội tặng quà cho các cựu binh.
Đại diện Hội tặng quà cho các cựu binh.

Dù tuổi cao sức yếu, nhưng các bác, các cụ vẫn minh mẫn, lạc quan và luôn là tấm gương sáng về lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị, đạo đức, nhân cách cho thế hệ trẻ noi theo.

Bùi Thọ - Duy Thanh