Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động hướng về trẻ em nghèo nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

11:51, 30/05/2019
Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, nhiều địa phương trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành đối với thế hệ mầm non của đất nước.

Quỳ Hợp: Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 ở Quỳ Hợp nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, tránh nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, gia đình và của chính các cháu trong việc thực hiện tốt Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, cho các cháu sống trong môi trường lành mạnh.

Chủ đề Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

Tại lễ phát động UBND huyện Quỳ Hợp kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền; Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 20 của Bộ chính trị, Chỉ thị 04 của BTV Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”; Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Quỳ Hợp ký cam két vì một mùa hè an toàn cho trẻ em.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết “Mùa hè an toàn cho trẻ” giữa UBND huyện Quỳ Hợp với 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội bảo trợ NKT&TMC huyện trao quà cho trẻ khuyết tật.
Các cá nhân tập thể thông qua tổ chức Đoàn ủng hộ 3 anh em mồ côi.
Công ty Hồng Lương ủng hộ 3 anh em mồ côi.
Nhóm thiện nguyện thiện tâm Group ủng hộ 40 triệu đồng cho 3 anh em mồ côi bố mẹ ở Châu Hồng.

Dịp này, UBND huyện, Hội bảo trợ người khuyết tật huyện Quỳ Hợp, Huyện đoàn và UBND xã Châu Hồng đã trao tặng 25 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Châu Hồng với trị giá hơn 11 triệu đồng. Cũng dịp này, 3 anh em Lương Văn Thành, Lương Văn Công và Lương Bình Anh mồ côi bố mẹ ở xã Châu Hồng được các mạnh thường quân ủng hộ gần 75 triệu đồng.
Phan Giang

*Huyện Hưng Nguyên:  có hơn 27.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó 1.044 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ phát động.

Tháng hành động trẻ em năm nay với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo" diễn ra từ ngày 1- 30/6/2019, Hưng Nguyên tăng cường các hoạt động truyền thông về pháp luật, chính sách hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước…

23 xã thị trấn ký cam kết về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước trẻ em, xây dựng mùa hè  an toàn  cho mọi trẻ em.

Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ, nổi bật là Diễn đàn trẻ em. Phối hợp tặng quà, trao học bổng, khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.…

Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên và đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần  Đông Nam Á chi nhánh Nghệ An tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn .

Tại buổi lễ, huyện Hưng Nguyên và Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á chi nhánh Nghệ An đã tặng 45 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên tặng quà cho các cháu  nhân tháng hành động trẻ em


UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức cho 23 xã thị ký cam kết về phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước, xây dựng mùa hè an toàn cho trẻ./. 

Nguyễn  Hạnh

*Anh Sơn: Với chủ đề của tháng hành động vì trẻ em năm 2019: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, phòng, chống đuối nước trẻ em” .Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo huyện Anh Sơn kêu gọi  các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật trẻ em và triển khai tốt các nội dung tháng hành động Vì trẻ em năm 2019; Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động mùa hè an toàn cho trẻ em.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Tại diễn đàn các em học sinh đã được tuyên truyền Luật Trẻ em, Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em, Nghị định quy định môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh, phòng chống bạo lực học đường,  đồng thời tuyên truyền cho cộng đồng, gia đình, nhà trường, trẻ em về mối nguy hiểm và hậu quả của các yếu tố, hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, trách nhiệm thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em … Đặc biệt là các em học sinh đã được nêu lên các vấn đề mà mình quan tâm như: việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em, cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao, vui chơi an toàn lành mạnh.

Đại diện 21 xã thị đã ký cam kết với UBND huyện về  thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 và mùa hè an toàn cho trẻ em.

Tại buổi lễ, đại diện 21 xã thị đã ký cam kết với UBND huyện về  thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 và mùa hè an toàn cho trẻ em.

Sở LĐTB xã hội, Hội LHPN tỉnh Nghệ An trao tặng 20 suất quà tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ này, sở LĐTB xã hội, Hội LHPN tỉnh, trao tặng 20 suất quà mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

UBND huyện Anh Sơn trao 20 phần quà cho các em học sinh nghèo hoàn cảnh khó khăn.

UBND huyện Anh Sơn đã trao 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo hoàn cảnh khó khăn của 04 xã Thạch Sơn, Phúc Sơn, Tường Sơn và Thị Trấn Anh Sơn. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã trao quà lưu niệm cho Ban giám hiệu của trường Tiểu học Thạch Sơn và Thị Trấn Anh Sơn. 
Thanh Mai  

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện