Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục tình trạng ngập úng trên địa bàn TP Vinh

15:05, 16/10/2019
Mưa như trút nước trong tối qua và sáng nay (16/10) khiến hầu hết các tuyến đường trên TP Vinh bị nhấn chìm.

Nhiều tuyến đường chính như Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Minh Khai, Lê Hồng Phong, Phan Bội Châu, Nguyễn Trường Tộ, Đặng Thái Thân, … nước ngập sâu đến cả mét.

Nhiều tuyến đường TP Vinh bị ngập nước, giao thông tê liệt.

Nhiều khu dân cư nước tràn vào nhà, đồ đạc không kịp di chuyển cũng bị ngập nước. Đến 16h chiều nay, nhiều phương tiện ô tô bị ngập nước dẫn đến chết máy chưa được cứu hộ vẫn bị chủ nhân để lại trên các tuyến đường.

Nước tràn vào nhà gây ngập ở đường Phan Chu Trinh.

Ông Hoàng Hồng Khanh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quản lý hạ tầng đô thị Vinh cho biết: Khó khăn trong vấn đề thoát nước sau mỗi đợt mưa trên địa bàn TP hiện nay là do kênh, mương, đường ống thoát nước quá nhỏ hẹp; Tình trạng người dân xả, vứt rác bừa bãi làm tắc hệ thống cống dẫn đến nước thoát chậm. Bởi vậy để cùng chung tay chống ngập úng trên tuyến đường trên địa bàn TP, ngoài lực lượng chức năng rất cần ý thức, hành động của tất cả mọi người dân.

Công nhân Công ty CP Môi trường
Công nhân Công ty CP Quản lý hạ tầng đô thị Vinh nỗ lực xử lý rác thải  tại các cống thoát nước.
Người dân chung tay xử lý rác thải khơi thông dòng chảy.

Liên tục trong những ngày qua, 100% cán bộ công nhân viên Công ty CP Quản lý hạ tầng đô thị Vinh đã xuống các tuyến phố, các điểm trọng yếu để kiểm tra và xử lý các miệng hố thoát nước do tình trạng rác thải ùn ứ gây tắc dòng chảy.

3 trong số 4 trạm bơm công suất trên 100 ngàn m3 liên tục vận hành. Do mức chênh lớn nên hệ thống van xả của các cống xả tự nhiên cũng đang mở để thoát nước cho TP. Vinh.

Các trạm bơm và hệ thống cống xả tự nhiên hoạt động liên tục.
Các trạm bơm và hệ thống cống xả tự nhiên hoạt động liên tục.

Ông Hoàng Hồng Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quản lý hạ tầng đô thị Vinh khẳng định, nếu trời không tiếp tục mưa, thì trong vòng 3 giờ đồng hồ nữa, tức là đến chiều tối nay, phần lớn các tuyến đường trên địa bàn thành phố sẽ khô ráo trở lại.

Còn theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Ngay từ sáng sớm nay, 60 cán bộ chiến sỹ của đơn vị cũng đã xuống các điểm xung yếu để giúp dân đi chuyển đồ đạc, chằng chống nhà cửa, hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Một số hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ người dân ứng phó với mưa lũ:

Hỗ trợ tiểu thương chợ Vinh di dời tài sản khỏi nơi ngập nước.
Hỗ trợ tiểu thương chợ Vinh di dời tài sản khỏi nơi ngập nước.

 

Hữu Đức

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm