Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương tổ chức truyền thông nhằm "Chấm dứt tình trạng xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em gái”

16:07, 09/10/2019
Sáng nay (9/10), tại huyện Thanh Chương, Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức chương trình truyền thông "Chấm dứt tình trạng xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em gái". Đây là chủ đề mà tỉnh Nghệ An chọn để hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái năm nay.

Những năm qua, Nhà nước và các ban ngành chức năng đã có nhiều chương trình hành động cụ thể để ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em gái. Thực tế, tình trạng này vẫn có những diễn biến phức tạp và ngày càng nghiêm trọng. Công tác bảo vệ trẻ em khỏi tình trạng xâm hại tình dục vẫn gặp phải nhiều khó khăn.

Sôi nổi chương trình truyền thông hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái tổ chức tại Thanh Chương.

Theo số liệu thống kê, trung bình mỗi năm cả nước có 3.000 - 4.000 vụ bạo lực trẻ em, trong đó khoảng 100 trẻ bị giết hại và 1.000 trẻ bị xâm hại tình dục Đa số nạn nhân của các vụ xâm hại tình dục là trẻ em gái.

Thông điệp chương trình truyền thông “Chấm dứt tình trạng xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em gái", hướng tới mọi người, mọi tầng lớp xã hội, các cấp lãnh đạo và toàn thể cộng đồng chung tay góp sức, làm tất cả những gì hiệu quả nhất để nhanh chóng chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em; làm những gì tốt đẹp nhất cho phụ nữ và trẻ em.

Trao Bằng khen cho các xã đạt thành tích trong công tác dân số.

Dịp này, UBND tỉnh đã  tặng bằng khen cho  xã  Ngọc Lâm 3 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên; Xã Xuân Tường đạt thành tích xuất sắc năm 2018 giảm trên 50% tỷ lệ sinh lần 3 trở lên so với năm 2017.

Các đội thi hào hứng tham gia phần thi vẽ tranh hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái.

Tại chương trình nhiều hoạt động có ý nghĩa cũng được tổ chức như: Thi vẽ tranh chủ đề về trẻ em gái; giao lưu tương tác với khán giả; trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập.

Thanh Hà - Hữu Song

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm