Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bản Diềm (Con Cuông): đón bằng công nhận làng nghề mây tre đan

16:59, 26/09/2019
Sáng ngày 26/9, tại bản Diềm xã Châu Khê, huyện Con Cuông long trọng tổ chức lễ công nhận làng nghề mây tre đan. 

Bản Diềm là bản thuần nông của người Thái gần biên giới Việt Lào, bản có diện tích rừng rộng lớn dồi dào nguyên liệu tre, nứa, mây để phát triển nghề truyền thống của cha ông như mâm mây, ghế mây, ép xôi, rổ, rá...

Trao bằng công nhận làng nghề tiểu thủ công nghiệp của UBND tỉnh Nghệ An cho bản Diềm.

Nhận thức được thế mạnh trên, nhờ các dự án hỗ trợ, năm 2012 bản Diềm đã thành lập được 1 tổ nghề mây tre đan gồm 7 thành  viên. Tổ thường xuyên cập nhật các mẫu mã sản phẩm mới. Vì vậy, sản phẩm làm ra rất được thị trường ưa chuộng, xuất khẩu đi các nước như: Nhật, Đức...Hiện nay tổ đã thu hút được 24 thành viên  trực tiếp làm nghề, 67 người tham gia kinh doanh mây tre đan, bản có 156 hộ thì có tới 53 hộ làm nghề. Nhờ sự nỗ lực, chăm chỉ và sáng tạo  tổ đan lát đã đạt được nhiều giải thưởng trong công tác xóa đói giảm nghèo. Nếu như năm 2013 thu nhập 7,4 triệu đồng/người/năm thì hiện nay bình quân  mỗi người có thu nhập 12,3 triệu đồng/năm. 

Bản Diềm giới thiệu các sản phẩm mây tre đan và các nông sản đặc trưng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Với những thành tích đã đạt được, ngày 20/12/ 2018, bản Diềm đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận là làng nghề tiểu thủ công nghiệp. 
 

Sản phẩm mâm mây ghế mây bản Diềm có mẫu mã mới.

Dịp này, UBND huyện và xã cũng đã trao tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đã có cống hiến đóng góp vào việc xây dựng làng nghề mây tre đan bản Diềm./.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm