Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo tại các địa phương

16:44, 16/09/2019
Các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, trao nhà tình nghĩa, tặng quà cho học sinh nghèo được nhiều địa phương, đơn vị thực hiện trên địa bàn tỉnh.

*Hưng Nguyên: Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Hưng Nguyên tổ chức trao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Hoàng Thị Liệu, Công nhân công ty cổ phần gạch ngói Thành công. 

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị.

 Gia đình Chị Hoàng Thị Liệu ở xóm 4 xã Hưng Đạo có hoàn cảnh rất khó khăn: chồng công việc không ổn định, sống trong ngôi nhà xuống cấp, trong khi đó gia đình đang nuôi 2 con học Đại học.

LĐLĐ huyện trao vật dụng cho gia đình chị.

Chia sẻ hoàn cảnh cảnh với gia đình chị Liễu, LĐLĐ tỉnh và huyện đã hỗ trợ gia đình chị 40 triệu đồng để xây nhà; Công đoàn công ty gạch ngói Thành Công hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng và gạch giúp gia đình chị. Đồng thời nhờ sự sự ủng hộ của anh em, cơ quan, địa phương, sau 5 tháng thi công ngôi nhà có diện tích 110 m2 trị giá 300 triệu đồng đã được đưa vào sử dụng. Dịp này, LĐLĐ huyện cũng tặng một bếp ga cho gia đình chị.

Công ty Gạch ngói Thành công trao tiền hỗ trợ.

Đây là một trong những ngôi nhà được xây dựng từ “ Mái ấm công đoàn” nhằm góp phần chia sẻ khó khăn để đoàn viên công đoàn ổn định cuộc sống yên tâm công việc.

Kiều Hoa

*Đồn BP Nhôn Mai (ĐBP Nghệ An): Với chủ đề cùng em đến trường năm 2019, vừa qua đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến từ Thành phố Vinh đã về  trao tặng quà cho các em học sinh tại hai bản Chà Lò 1 và 2 thuộc xã biên giới Nhôn Mai huyện Tương Dương.

Tặng quà cho các em học sinh 2 bản Chà Lò 1 và Chà Lò 2.

Tại đây Ban tổ chức đã trao tặng 491 suất quà , mối suất trị giá 200 ngàn đồng cho các em học sinh trên địa bàn 2 bản. Với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Các chiến sỹ BP Nhôn Mai cắt tóc cho các em học sinh.

Đây là những món quà ý nghĩa, nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn với các em học sinh địa bàn biên giới còn nhiều khó khăn. Ban tổ chức cũng đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi khi các em bước vào năm học mới 2019-2020.

                    Hải Thượng 

*Tân Kỳ: UB MTTQ huyện Tân Kỳ, Đoàn thiện nguyện Adidaphat và phật giáo huyện Tân Kỳ cùng Câu lạc bộ hoa lan Tân Kỳ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 6 nhà tình thương cho 6 hộ nghèo tại 2 xã Giai Xuân và Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.

Đoàn thiện nguyện tổ chức khánh thành và trao nhà cho các hộ gia đình tại xã Giai Xuân.

Những hộ được bàn giao nhà đợt này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước đây đều ở trong những căn nhà ở dột nát, tạm bợ. Với sự hỗ trợ 50 triệu đồng/1 hộ của đoàn thiện nguyện Adidaphat và phật giáo huyện Tân Kỳ cùng với sự giúp đỡ của người thân, cộng đồng dân cư, sau hơn 1 tháng thi công, đến nay các hộ gia đình đã hoàn thành những ngôi nhà mới kiên cố.

Khánh thành và bàn giao nhà cho các hộ gia đình tại xã Tân Hợp.

Trước đó, các tổ chức này cũng đã khánh thành và bàn giao 4 ngôi nhà tình thương cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Đoàn thiện nguyện bàn giao nhà cho một hộ nghèo tại xã Tân Hợp.

Dịp này, UB MTTQ huyện Tân Kỳ và UB MTTQ xã Tân Hợp đã trao tặng đàn dê giống cho một hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Hợp với trị giá 6 triệu đồng, số tiền này được trích từ quỹ vì người nghèo của huyện.

Uỷ ban MTTQ huyện Tân Kỳ trao đàn dê giống cho hộ nghèo xã Tân Hợp.

Những việc làm thiết thực này sẽ là động lực để các hộ nghèo trên địa bàn huyện Tân Kỳ nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Như Lành


*Con Cuông: Chùa Phổ Môn phối hợp với bệnh viện Tây Bắc Nghệ An tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn xã biên giới Môn Sơn.

Chùa Phổ Môn trao quà cho hoc sinh nghèo trường tiểu học 3 xã Môn Sơn Con Cuông.

Tại buổi khám bệnh, với sự tận tình, các y, bác sỹ trong đoàn đã tiến hành thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 200 đối tượng gia đình chính sách, người cao tuổi của xã, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã trao 180 suất quà cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn đã trao 180 suất quà cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với những trang thiết bị máy điện tim, máy siêu âm, … các bác sĩ đã khám, phát hiện người dân mắc các bệnh như: tim mạch, cao huyết áp, thoái hóa xương khớp và các bệnh về mắt. Qua thăm khám, đã kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phòng tránh một số bệnh thường gặp, đồng thời tư vấn phương pháp điều trị từ đó giúp họ nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Với những bệnh nặng tư vấn người bệnh lên bệnh viện tuyến trên để được khám và kịp thời điều trị.

anh 3. đoàn đã khám và cấp thuốc miến phí cho 200 người dân xã Môn Sơn Con Cuông
Khám và cấp thuốc miến phí cho 200 người dân xã Môn Sơn, Con Cuông.

Tại đây đoàn đã trao 180 suất quà, trong đó 130 suất cho học sinh trường tiểu học 3 xã Môn Sơn và 50 suất cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn, mỗi suất 300 nghìn đồng. Tổng tiền quà được trao 54 triệu đồng, tiền thuốc miến phí hơn 63 triệu đồng. 

Bá Hậu 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm