Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp truy điệu và an táng Mẹ Việt Nam Anh hùng Vi Thị Quỳ

18:53, 07/09/2019
Chiều 7/9, Huyện ủy- HĐND – UBND - UBMTTQ huyện Quỳ Hợp tổ chức Lễ truy điệu và tiễn đưa Mẹ Việt Nam Anh hùng Vi Thị Quỳ, xóm Đồng Ban, xã Đồng Hợp về nơi an nghỉ cuối cùng. 
Toàn cảnh lễ truy điệu.
Toàn cảnh lễ truy điệu.

Mẹ Vi Thị Quỳ(SN 1926) có 2 con trai liệt sỹ là Vi Văn Hòa và Vi Văn Tâm cùng hy sinh một ngày 23/5/1972 tại chiến trường Miền Nam. Nén lại nỗi đau thương, Mẹ đã tiếp tục động viên con cháu tích cực phát triển kinh tế gia đình và tham gia công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở hậu phương. Ghi nhận những đóng góp, hi sinh cao cả của Mẹ, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Vi Thị Quỳ.

Huyện ủy- HĐND – UBND - UBMTTQ huyện Quỳ Hợp tổ chức Lễ truy điệu Mẹ Việt Nam Anh hùng Vi Thị Quỳ.

Sau một cơn đau đột ngột, mặc dù đã được tập thể các y, bác sỹ và gia đình hết lòng chăm sóc, cứu chữa nhưng do tuổi cao sức yếu, mẹ Việt Nam anh hùng Vi Thị Quỳ đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 20 giờ 30 phút ngày 6/9/2019, hưởng thọ 94 tuổi.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp dâng hương tại lễ truy mẹ VN anh hùng Vi Thị Quỳ.
Các ban ngành đoàn thể dâng hương tại lễ truy điệu mẹ VN anh hùng Vi Thị Quỳ.

Tại Lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo huyện và nhân dân đã chia buồn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp vì đất nước của Mẹ Việt Nam anh hùng Vi Thị Quỳ. Sau các nghi thức tang lễ theo quy định, lãnh đạo các cấp, ngành huyện Quỳ Hợp, gia quyến và nhân dân đã tiễn đưa Mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm