Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BĐBP Nghệ An nhận 12 con nuôi đồn Biên phòng

14:58, 11/09/2019
Năm học 2019 – 2020 thực hiện mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng”, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã tích cực triển khai thực hiện. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có tổng số 12 cháu cháu học sinh được nhận nuôi trực tiếp tại các Đồn Biên phòng.

Trong đó, Đồn Biên phòng Môn Sơn nhận nuôi 4 cháu học sinh tộc người Đan Lai, Đồn Biên phòng Mường Ải đảm nhận nuôi 2 cháu người dân tộc Mông và Khơ Mú, Đồn Biên phòng Keng Đu nhận 2 cháu người dân tộc Khơ Mú, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn 2 cháu và Đồn Biên phòng Nậm Càn 2 cháu đều là người dân tộc Mông. Ngoài ra, một số đồn Biên phòng đang tiếp tục phối hợp với nhà trường, địa phương để khảo sát nhận nuôi các cháu trên địa bàn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nơi nương tựa về nuôi tại đơn vị.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh tặng quà 2 con nuôi Đồn BP Nậm Càn (Thò Bá Xa, Xồng Bá Tu), SN 2008, học sinh lớp 6, trường THCS Nậm Càn, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn

Để có nguồn kinh phí thực hiện mô hình, thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đăng ký mỗi đồng chí nhận đỡ đầu 1 cháu; Các phòng, ban, văn phòng Bộ Chỉ huy và các đơn vị không trực tiếp nuôi các cháu nhận đỡ đầu 2 cháu bằng cách ủng hộ kinh phí 200.000 đồng/cháu/tháng. 

Đồn BP Keng Đu (BĐBP Nghệ An) tiếp nhận 2 con nuôi Lo Văn Diệu, Xeo Văn Điệp (SN 2008), học sinh lớp 6, trường THCS - Dân tộc bán trú Keng Đu, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Đại tá Lê Như Cương - Chính ủy BĐBP tỉnh Nghệ An cho biết: Ngoài việc bố trí nơi ăn nghỉ, sinh hoạt cho các cháu, các đồn Biên phòng còn phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, nuôi dưỡng, chăm sóc, giúp đỡ các cháu trong quá trình học tập như trong gia đình; Phối hợp chặt chẽ với nhà trường, chính quyền trong việc chăm lo dạy dỗ, tạo cho cháu có niềm tin, động lực để học tập, rèn luyện, trưởng thành.

 Phong Linh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm