Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Náo nức "Đêm hội trăng rằm" ở các địa phương trong tỉnh

09:22, 12/09/2019
Nhân dịp Tết Trung thu 2019, tối 11/9, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu niên, nhi đồng.

*Tại TX Thái Hòa: Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội Tỉnh và thị xã Thái Hòa phối hợp tổ chức chương trình “ Trung thu chia sẻ yêu thương” tại xóm 4, xã Nghĩa Tiến. 

Cán bộ Tỉnh đoàn trao quà cho các em thiếu nhi.

Trong không khí tưng bừng, náo nhiệt của đêm hội, các cháu thiếu niên, nhi đồng được nghe thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu 2019 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; được thưởng thức tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cháu thiếu nhi trên địa bàn xã Nghĩa Tiến biểu diễn và cùng tham gia phá cỗ Trung thu.

Lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Thái Hòa trao quà trung thu cho các em thiếu nhi.

Với chủ đề “chia sẻ yêu thương”, đêm hội trăng rằm tại xã Nghĩa Tiến đã có trên 350 suất quà được đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Tỉnh đoàn Nghệ An; lãnh đạo thị xã Thái Hòa; các cơ quan doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình…trao gửi tới các em thiếu nhi có thành tích cao trong học tập, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng trị giá các suất quà là gần 70 triệu đồng. 

Đại diện VietcomBank chi nhánh Thái Hòa tặng xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. 

Dịp này BTV Thị đoàn Thái Hòa cũng tặng đoàn xã Nghĩa Tiến bộ đầu lân nhằm phục vụ các em thiếu nhi trong các dịp trung thu. Tuy giá trị vật chất mỗi đơn vị trao tặng khác nhau, nhưng đều là nguồn động viên to lớn, kịp thời về mặt tinh thần đối với các em. Những việc làm đó làm cho vầng trăng đêm Trung thu trở nên ấm áp, nhân ái hơn, tròn đầy hơn.

 Hải Yến – Hoàng Long

*Hòa với không khí tưng bừng, náo nức của các cháu thiếu nhi trên toàn quốc, UBND xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp tổ chức tặng quà, vui Tết Trung thu cho khoảng gần 2.000 cháu thiếu nhi trên địa bàn với chủ đề “tiết kiệm bản thân dành phần cho người khó”. 

Gần 2.000 cháu thiếu nhi trên địa bàn xã Nghĩa Xuân được vui hội trăng rằm.

Đây là một trong những hoạt động nhằm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho các cháu thiếu nhi.

Một tiết mục văn nghệ tái hiện chú Cuội được các em thiếu niên, nhi đồng xã Nghĩa Xuân thể hiện.

Năm nay với chủ đề “Chúng em hành trình cùng cuộc sống”, UBND xã mong muốn tất cả các ngành, đoàn thể, tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các bậc cha mẹ và toàn xã hội hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh; quan tâm nhiều hơn nữa trong công tác giáo dục trẻ em, đặc biệt những trẻ khuyết tật, những em có hoàn cảnh khó khăn; các cháu thiếu nhi tích cực hơn nữa trong học tập và rèn luyện, luôn hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy để trở thành những công dân yêu nước, có sức khoẻ, có đức, có tài, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh”.

Phá cỗ là điều thích thú nhất của mỗi em nhỏ trong đêm hội trăng rằm.
Tại đêm hội trung thu các em ở xã Nghĩa Xuân được xem múa lân.
Tiết mục văn nghệ tại đêm hội trăng rằm của các cháu thiếu niên xã Nghĩa Xuân.

Tại buổi vui Trung thu, các em nhỏ đã được rước lồng đèn, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, đặc biệt là tiết mục múa lân hấp dẫn do các đoàn viên của xã biểu diễn. Thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí, đã giáo dục cho trẻ em nét đẹp văn hoá dân gian truyền thống và hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu.

Trao quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

Tại buổi lễ, từ nguồn ủng hộ của các mạnh thường quân UBND xã Nghĩa Xuân đã tặng 80 suất quà cho 80 cháu thiếu nhi có khó hoàn cảnh khó khăn trong toàn xã với trị giá 35 triệu đồng.

Phan Giang

*Tại xã Nghĩa Hiếu, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức “Đêm hội trăng rằm” năm 2019 và trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Màn múa lân vui đêm hội trăng rằm.

Tại đêm hội trăng rằm năm nay, các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bà xã  Nghĩa Hiếu được tìm hiểu sự tích đêm Trung thu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tổ chức rước đèn trung thu, chơi các trò chơi vận động bổ ích, lý thú và cùng nhau phá cỗ đêm rằm.

Chương trình đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi và bà con nhân dân trên địa bàn tham dự.

Các em thiếu niên, nhi đồng còn được nghe thư của chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp tết trung thu. “Đêm hội trăng rằm” là món quà tinh thần trong dịp Trung thu, góp phần động viên các em thiếu niên nhi đồng nỗ lực trong học tập và rèn luyện, làm nhiều việc tốt có ích cho xã hội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

UBND huyện trao 20 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Huyện đoàn Nghĩa Đàn trao quà cho các cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn tại đêm hội.

Dịp này, UBND huyện Nghĩa Đàn đã trao 20 suất qùa, trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng; Huyện đoàn Nghĩa Đàn và UBND xã Nghĩa Hiếu cũng đã trao 16 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Đây là những phần quà có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các cháu khi bước vào năm học mới.

Minh Thái

*Quế Phong: Tổ chức tết trung thu sớm cho các em thiếu nhi tại xã Quang Phong. Đây là một trong những xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong, có hơn 1.270 hộ sinh sống, 6.300 nhân khẩu,trong đó có hơn 99 % là đồng bào dân tộc Thái.

Lãnh đạo huyện trao 15 suất quà cho 15 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.
Cá nhân đ/c Chủ tịch UBND huyện Quế Phong tặng 5 suất quà tới 5 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Người dân sống chủ yếu vào nông nghiệp và trồng rừng, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Vì thế việc tổ chức tết trung thu sớm cho các cháu thiếu nhi là một món quà đầy ấm áp và nghĩa tình đối với các em nhỏ nơi đây.

Đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Đêm trung thu được tổ chức sớm với tên gọi “Đêm hội trăng rằng” là một món quà dành cho các em nhỏ ở xã miền núi này. Với các tiết mục múa lân, hát múa…các em đã được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng Nga trả lời câu hỏi vui có phần thưởng, tham gia các trò chơi và phá cỗ tưng bừng.

Đảng ủy, UBND xã Quang phong trao 10 suất quà cho các em học sinh có nhiều thành tích trong học tập.

Nhân dịp này, huyện Quế Phong đã trao tặng 25 suất quà tới 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cá nhân Chủ tịch UBND huyện Quế phong tặng 5 suất quà tới 5 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Đảng ủy, UBND xã Quang Phong trao 10 suất quà tới các em học sinh có nhiều thành tích trong học tập. Ban tổ chức cũng đã trao hàng chục suất quà của các công ty, doanh nghiệp, đơn vị đóng chân trên địa bàn cho các các cháu thiếu nhi xã Quang Phong.

Ngọc Tăng

*Đồn BP Keng Đu (BĐBP Nghệ An) phối hợp với UBND xã tổ chức vui tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi bản Quyết Thắng, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Đồn BP Keng Đu tặng quần áo, bánh kẹo cho các cháu học sinh mầm non.

Tại buổi lễ, các cháu thiếu nhi được vui phá cỗ Trăng rằm, rước đèn ông sao và tham gia nhiều trò chơi vui nhộn.

Vui Tết Trung thu tại bản Quyết Thắng, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Dịp này, đơn vị cũng đã tổ chức tặng 160 suất quà gồm quần áo, đèn ông sao, bánh kẹo cho các cháu mầm non tại điểm trường các bản Huồi Cáng, Huồi Nhàn, Hạt Tà Vén với tổng trị giá hơn 8 triệu đồng.

 Phương Linh

 

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm