Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tưng bừng đêm hội "Trung thu về bản" ở khu tái định cư Thanh Chương

22:08, 11/09/2019
Tối 11/9, tại khu tái định cư Thanh Sơn, UBND tỉnh đã tổ chức đêm hội “ Trung thu về Bản” cho gần 500 em thiếu niên, nhi đồng là con em đồng bào dân tộc thiểu số của hai xã tái định cư Thanh Sơn và Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương.
Đông đảo các em thiếu niên nhi đồng 2 xã về tham dự đêm hội.
Đông đảo các em thiếu niên nhi đồng 2 xã về tham dự đêm hội.
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em học sinh 2 xã biểu diễn tại đêm hội.

Thanh Sơn và Ngọc Lâm là hai xã tái định cư của thủy điện Bản Vẽ được di dời từ lòng hồ thủy điện về huyện Thanh Chương xây dựng quê hương mới. Đến nay, sau hơn 10 năm chuyển về khu tái định cư, cuộc sống của bà con nơi đây đang dần khởi sắc. Nhờ bắt nhịp và hòa nhập với cuộc sống, cung cách làm ăn mới mà đời sống của bà con đã được thay đổi từng ngày.

Ông Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở LĐ-TBXH phát biểu chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm.
Ông Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở LĐ-TBXH phát biểu chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm.

Phát biểu tại đêm hội trung thu, đại diện lãnh đạo sở LĐ-TBXH đã biểu dương các cháu thiếu niên, nhi đồng 2 xã Thanh Sơn đã có những nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua, đặc biệt là những cháu ở vùng sâu vùng khó khăn, đã có nghị lực vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, mong muốn các cháu sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, giành được những thành tích cao hơn, để sau này trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương, bản làng giàu đẹp.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình.​

Để làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trong thời gian tới, lãnh đạo sở LĐ-TBXH cũng đề nghị chính quyền, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trong đó có Công ty Thủy điện Bản Vẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất về cả vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh, để các em có điều kiện phát triển và trưởng thành.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đọc thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các cháu thiếu niên nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2019.
Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đọc thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các cháu thiếu niên nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2019.

Tại đêm hội, các em thiếu niên, nhi đồng 2 xã đã được nghe Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đồng thời được đón nhận nhiều món quà ý nghĩa của tỉnh và huyện.

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện bản Vẽ trao quà trung thu cho 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm.

Chương trình đã diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng và đầy ý nghĩa. Các em đã được cùng nhau rước đèn ông sao, phá cỗ trung thu, cùng chơi những trò chơi dân gian vui nhộn với "chú Cuội" và "chị Hằng" trong đêm hội. 

Trao 130 suất quà của tỉnh và huyện cho các em học sinh vượt khó học giỏi 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm.
Trao 130 suất quà của tỉnh và huyện cho các em học sinh vượt khó học giỏi 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm.

Tại chương trình, 130 suất quà của tỉnh và huyện, xã đã được trao tới các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm. 

Niềm vui của các em khi được tham gia đêm hội.
Háo hức khi được cùng các bạn tham gia đêm hội "Trung thu về bản"

Nhân dịp này, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã trao 40 suất học bổng và quà trung thu với tổng trị giá gần 27 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm. Số tiền này được trích từ nguồn đóng góp của cán bộ CNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Lãnh đạo Công ty Thủy điện bản Vẽ trao quà trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng 2 xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm.

Trước đó, Công ty cũng đã hỗ trợ cho Ban dân tộc miền núi – UBND tỉnh Nghệ An hai mươi triệu đồng để tổ chức tặng học bổng cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nhân dịp khai giảng năm học mới Công ty đã tặng một trăm suất quà trị giá hai mươi triệu đồng cho trường tiểu học Yên Na – huyện Tương Dương.

Đêm hội đã tạo nên một sân chơi bổ ích, động viên, tạo khí thế để các em bước vào năm học mới.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm