Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thời tiết ngày 18/9: Gió đông bắc kèm mưa giông, lốc sét

07:43, 18/09/2019
Phía Đông Bắc Bộ hôm nay mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ. Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ, cao nhất từ 30 - 33 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và giông vài nơi, gần sáng và ban ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 29 - 32 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa rào và giông vài nơi; phía Nam (từ Phú Yên đến Bình Thuận) mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ ban ngày ở mức 29 - 32 độ.

Tây Nguyên mưa rào và rải rác có giông, phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27 - 30 độ.

Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ.

Hà Nội mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 29 - 32 độ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 150mm/24h.

Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối. Đợt mưa này khả năng kéo dài trong 1-2 ngày tới.

Từ nay đến ngày 19/9, ở các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa vừa (lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-80mm/24h, có nơi trên 80mm/24h).

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Trên biển do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp kết hợp cùng gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3m; biển động. 

Các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm