Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cuối tuần này không khí lạnh tăng cường làm giảm nhiệt ở phía Bắc

07:42, 20/09/2019
Dự báo vào khoảng ngày 22 – 23/9, khu vực phía Bắc sẽ giảm nhiệt thêm khi khối không khí lạnh tăng cường xuống.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình, nên trong ngày và đêm 20/9, các tỉnh ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).


Các tỉnh vùng núi phía bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng,... nhiệt độ có thể xuống 18 – 21 độ C và vùng đồng bằng thì xuống 21 – 23 độ C và vào buổi sáng sẽ cảm thấy thời tiết se se lạnh và ngay lập tức với bản chất không khí lạnh khô nên trưa và chiều trời sẽ hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh lên 30 – 32 độ C.

“Như vậy rõ ràng tác động của khối không khí lạnh lần này khá là yếu, mưa thì chúng tôi nhận định là đợt ảnh hưởng của không khí lạnh lần này sẽ ít mưa, trưa và chiều trời hửng nắng”, ông Năng nhận định.

Tại các tỉnh đồng bằng bắc bộ và đặc biệt là ở khu vực Thủ đô Hà Nội, đợt không khí lạnh lần này sẽ tác động rõ nét nhất vào thời điểm sáng sớm thứ 2 đầu tuần tới (23/9) cảm giác se lạnh của mùa Thu rất đặc trưng với nhiệt độ dao động từ 21 – 23 độ C. Sau đó đến trưa và chiều nhiệt độ tăng nhanh khi trời có nắng và khô. Thời tiết như vậy sẽ lặp đi lặp lại đến 3 ngày tiếp theo và chủ yếu tác động giảm nhiệt về đêm và sáng sớm còn ban ngày trời vẫn nắng và khô”.
Từ 20/9 đến cuối tháng 9 thời tiết chủ yếu nắng hanh khô và ban ngày và se lạnh vào đêm và sáng sớm. Tuy nhiên sương mù bắt đầu xuất hiện nhiều hơn vào đêm và sáng sớm nhưng cũng sẽ tan nhanh khi có nắng.

Thời tiết đẹp sẽ duy trì cho đến hết tháng 9, sang tháng 10 cường độ các đợt không khí lạnh sẽ mạnh và rõ rệt hơn nhất là khi sang tháng 11.

Nhiệt độ trung bình từ nay đến hết tháng 9 ở khu vực phía Bắc dao động từ 20 – 30 độ C. Thời tiết từ nay đến cuối tháng 9 sẽ ổn định, tuy nhiên không khí lạnh tăng cường vào cuối tuần này sẽ có khả năng gây ra mưa dông, lốc cục bộ ở vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm