Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tặng nhà tình nghĩa, trao bò giống tại Nghĩa Đàn, Yên Thành, Nghi Lộc

16:01, 25/09/2019
Trong 2 ngày 24-15/9, tại các địa phương Yên Thành, Nghĩa Đàn, Nghi Lộc tiếp tục có các hoạt động từ thiện, tình nghĩa hướng về người nghèo như trao nhà tình nghĩa, tặng bò giống, tặng bát cháo tình nghĩa...

*Hội LHPN Nghi Đồng, Nghi Lộc tổ chức chương trình "Nồi cháo nhân ái" cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc.
Tại đây,  Hội LHPN xã Nghi Đồng và nhà tài trợ đã trực tiếp trao 350 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân  nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân là những người già và trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Nghi Lộc. 

Hội LHPN Nghi Đồng trực tiếp trao 350 bát cháo cho bệnh  nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viên Đa khoa huyện Nghi Lộc.

Trao những bát cháo tình thương, cán bộ, hội viên Hội LHPN  xã Nghi Đồng  mong muốn các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện sớm khỏi bệnh, xuất viện và ổn định cuộc sống. Được biết, chương trình “Nồi cháo nhân nhân ái” do Hội LHPN xã Nghi Đồng triển khai là một trong chuỗi những hoạt động hướng tới chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Thu Hiền

*Uỷ ban MTTQ xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh, trong đó có  2 em trường THCS Hồng Minh, 3 em trường Tiểu học Nghĩa Hồng thuộc diện hộ nghèo, đạt thành tích cao trong học tập.

Tặng xe đạp cho các em trường Tiểu học Nghĩa Hồng.

Đây là món quà có ý nghĩa, giúp các em có thêm động lực vượt qua khó khăn, cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập. Trị giá các suất quà 6 triệu đồng được trích từ quĩ vì người nghèo xã Nghĩa Hồng.

Đức Anh

 

*Tại xóm 10, xã Tân Thành, huyện Yên Thành, Lữ đoàn pháo binh 16 phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho gia đình Đại uý Nguyễn Văn Mạnh, trợ lý quần chúng, phòng chính trị Lữ đoàn pháo binh 16, có khó khăn về nhà ở.

Lữ đoàn pháo binh 16 bàn giao nhà đồng đội cho gia đình quân nhân.

Sau gần 4 tháng xây dựng, căn nhà cấp 4 được hoàn thành với tổng số tiền 370 triệu đồng. Trong đó, Qũy vì người nghèo của Quân khu 4 hỗ trợ 80 triệu đồng, Lữ đoàn pháo binh 16 hỗ trợ 200 ngày công trị giá 40 triệu đồng, số tiền con lại do gia đình đồng chí Mạnh tích cóp và vay mượn thêm anh em, họ hàng.
Trong buổi lễ khánh thành, bàn giao “Nhà đồng đội”, Đảng ủy Chỉ huy Lữ đoàn, phòng chính trị cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến tặng nhiều phần quà, chia vui cùng gia đình.

Thanh Toàn
 

*Nghĩa Đàn: Thực hiện phong trào 15+1, Ngày 24/9, Hội LHPN xã Nghĩa Hồng (Nghĩa Đàn) tổ chức trao bò giống cho gia đình chị Nguyễn Thị Châu chi hội PN xóm Hồng Cường.
Mô hình 15+1 được xây dựng trên cơ sở vận động 15 gia đình có kinh tế khá cùng đóng góp để hỗ trợ giúp một gia đình còn khó khăn. Hình thức hỗ trợ là mỗi hội viên góp 500 ngàn đồng để mua con giống, cây giống đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc và phòng bệnh giúp hội nghèo có việc làm, cải thiện cuộc sống.

Trao trao bò giống cho gia đình chị Nguyễn Thị Châu chi hội phụ nữ xóm Hồng Cường.

Hiểu rõ hoàn cảnh khó khăn của chị Châu đất đai sản xuất không có, con cái đang tuổi ăn tuổi học, Chi hội PN xóm Hồng Cường đã hỗ trợ gia đình chị Nguyệt 8 triệu đồng để mua bò sinh sản. Hy vọng, từ sự hỗ trợ này sẽ giúp chị Châu có động lực cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Minh Thái

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm