Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi công xây dựng công trình tưởng niệm Anh hùng LLVT nhân dân Trần Văn Trí

09:58, 09/11/2019
Đảng ủy - Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An phối hợp cấp ủy, chính quyền huyện Yên Thành, xã Phúc Thành khởi công xây dựng công trình tưởng niệm và cải tạo lăng mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân - Đại tá Trần Văn Trí, nguyên Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An.

Dự lễ có Đại tá Trần Hải Bình - Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng; Đại tá Lê Như Cương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Nghệ An.

Các đại biểu dự lễ khởi công.
Các đại biểu dự lễ khởi công.

Đại tá Trần Văn Trí, sinh năm 1934, quê xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, là trinh sát ngoại biên của Công an nhân dân vũ trang Nghệ An (nay là BĐBP) được cử sang giúp bạn Lào tiễu phỉ và xây dựng cơ sở cách mạng.

Hơn 10 năm (1960 - 1973), đồng chí Trí đã nhiều lần vào tận hang ổ phỉ vận động chúng ra hàng và cùng với đồng đội và lực lượng vũ trang Pa-thét Lào chiến đấu dũng cảm, giải phóng 2 cụm bản Sảm Chè và Long Mô, huyện Mường Mộc, tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào) khỏi sự kìm kẹp của kẻ thù. Ngày 3/9/1973, Trần Văn Trí được Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đại tá Lê Như Cương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc, Anh hùng LLVT, Đại tá Trần Văn Trí đã có nhiều công lao, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và xây dựng lực lượng BĐBP, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế  - xã hội và củng cố quốc phòng của quê hương.

Công trình có ý nghĩa thiết thực, giúp thế hệ trẻ noi gương, người dân tưởng nhớ Anh hùng LLVT nhân dân Trần Văn Trí để không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, công tác, trở thành những người có ích cho quê hương, đất nước.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ, khởi công.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ, khởi công.

Để xây dựng công trình này, cán bộ chiến sỹ BĐBP tỉnh đã quyên góp được nguồn kinh phí 60 triệu đồng và cử 1 tổ cán bộ, chiến sỹ trực tiếp thi công đến khi công trình hoàn thành.

Dịp này, huyện Yên Thành, xã Phúc Thành, Ban liên lạc truyền thống BĐBP Nghệ An cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí để góp phần xây dựng công trình./.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm