Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân tại khu di tích lịch sử Truông Bồn

08:01, 30/10/2019
200 đoàn viên thanh niên đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Nhân dịp kỷ niệm 51 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 – 31/10/2019) Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong vào tối ngày 29/10. 

200 đoàn viên thanh niên đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong.

51 năm về trước là thời điểm ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa danh Truông Bồn đã đi vào lịch sử, trở thành 1 dấu son đáng nhớ trong cuộc đấu tranh trường kỳ, gian khổ của nhân dân ta. Truông Bồn là trọng điểm đánh phá ác liệt, nơi đế quốc Mỹ đã liên tiếp dội bom hòng cắt đứt mạch máu giao thông của quân ta chi viện cho miền Nam. Chỉ tính từ năm 1964 – 1968, tuyến đường này đã hứng chịu gần 19 nghìn quả bom các loại và hàng ngàn quả tên lửa nhưng hàng vạn chiến sỹ, bộ đội, thanh niên xung phong và nhân dân vẫn bám trụ ngoan cường để đánh địch nối đường, bảo đảm giao thông cho những chuyến hàng ra tiền tuyến.

Các đoàn viên thanh niên dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân.

Nơi đây 1240 người con ưu tú đã ngã xuống mãi mãi nằm lại nơi mảnh đất Truông Bồn. Ngày 31/10/1968, 13 liệt sỹ thanh niên xung phong tiểu đội thép, Đại đội 37, Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An đã anh dũng hi sinh khi tuổi mới đôi mươi. Sự hi sinh của họ đa tiếp thêm sức mạnh cho quân và dân ta làm nên chiến thắng Hồ Chí Minh lịch sử. 

Tỉnh đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Tại buổi lễ, các đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự hi sinh anh dũng của 13 liệt sỹ thanh niên xung phong và các anh hùng liệt sỹ vì độc lập tự do của Tổ quốc./.

 

 

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm