Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3

16:21, 21/10/2019
Sáng ngày 21/10, tại hội trường UBND xã An Hòa, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với huyện đoàn tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 3 năm 2019. 

Với tinh thần hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và hiểu được hoạt động này cũng chính là trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng nên đợt hiến máu lần 3, tiếp tục thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia. Chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, đông đảo nhân dân ở 12 xã cụm bãi dọc, bãi ngang và tất cả các trường học, cơ quan, đơn vị trực thuộc các xã trong cụm.

Các tình nguyện viên hoàn tất thông tin cá nhân vào bản đăng ký.

Trong thời gian 1 buổi làm việc tích cực, các y bác sỹ của Trung tâm huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An, Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã khám, xét nghiệm máu và thu được 659 đơn vị máu. Đồng thời, qua kết quả xét nghiệm tại ngày hội thì đoàn y bác sỹ cũng đã mời những người mắc bệnh viêm gan B, C, mỡ máu tăng, huyết áp thấp, huyết áp cao vào hội trường để tư vấn miễn phí về cách điều trị, chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học. 

..đo huyết áp, lấy máu xét nghiệm.

Qua 3 đợt hiến máu trong năm 2019, Quỳnh Lưu có 3.500 tình nguyện viên trên địa bàn toàn huyện đăng ký hiến máu, với tổng lượng máu thu được là 2.211 đơn vị, trong đó mỗi đơn vị là 250ml.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

ua đó, đã góp phần bổ sung vào ngân hàng máu, kịp thời khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, để mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống đến với các bệnh nhân nghèo./.

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm