Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc: Ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm xã Nghi Hưng

19:10, 19/10/2019
Chiều ngày 19/10, Nghi Lộc tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh xã Nghi Hưng.
Ban tổ chức trao hoa  cho Câu lạc bộ.

Tại lễ ra mắt, xã Nghi Hưng đã công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ, ban hành quy chế hoạt động và ra mắt câu lạc bộ gồm có 25 thành viên, đều là những người yêu âm nhạc, yêu các làn điệu dân ca, ví giặm. Câu lạc bộ duy trì sinh hoạt mỗi tháng 1 lần. Tại các kỳ sinh hoạt, Ban chủ nhiệm  câu lạc bộ có nhiệm vụ sưu tầm, biên soạn, viết lời mới và tổ chức tập luyện cho các thành viên và những người yêu Dân ca, ví giặm trong địa bàn.

Các tiết mục của Câu lạc bộ dân ca ví dặm xã Nghi Hưng gửi đến bà con nhân dân.
Tiết mục tự biên của Câu lạc bộ Dân ca ví dặm xã Nghi Hưng nói về phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới.

Sau lễ ra mắt, CLB dân ca ví giặm xã Nghi Hưng đã giới thiệu đến bà con nhân dân một số tiết mục hát múa dân ca, ví, giặm đặc sắc, được dàn dựng theo các làn điệu dân ca, lời cổ, đan xen các tiết mục tự soạn lời mới, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, ca ngợi quê hương đất nước, cổ vũ phong trào xây dựng NTM  trên địa bàn.

Buổi ra mắt đã thu hút đông đảo bà con nhân dân đến tham dự cỗ vũ phong trào.

CLB dân ca ví, dặm xã Nghi Hưng ra đời góp phần đáp ứng nhu cầu giao lưu học hỏi, gìn giữ và phát triển phong trào hát dân ca trong các tầng lớp nhân dân, để tiếp tục bảo tồn, phát huy những giá trị của các làn điệu dân ca, ví, dặm truyền thống của vùng đất Nghệ Tĩnh.

 Thu Hiền – Quang Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm