Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động tình nghĩa, nhân đạo ở các địa phương

17:25, 17/10/2019
Ngày 17/10, nhiều hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện được các huyện Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu, Tân Kỳ tổ chức thực hiện như khởi công xây nhà tình nghĩa, bàn giao nhà mái ấm tình thương, tặng quà cho các hội viên nghèo..

*Quỳ Hợp: Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp và xã Nghĩa Xuân tổ chức khởi công xây nhà chữ thập đỏ cho gia đình chị Võ Thị Thanh, ở xóm Tàu. Dự lễ khởi công có đại diện lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp, các ban ngành, đoàn thể, cùng các nhà tài trợ và bà con lối xóm...

Khởi công nhà chữ thập đỏ cho gia đình chị Võ Thị Thanh.

Gia đình chị Võ Thị Thanh thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xóm Tàu, xã Nghĩa Xuân. Chồng mất cách đây gần 10 năm, chị Thanh đơn thân nuôi hai con nhỏ đang tuổi ăn học, lại không có đất ở và sản xuất, mọi người ai thuê gì làm đó... hiện 3 mẹ con chị Thanh đang được hàng xóm cho ở nhờ trong một gian ốt nhỏ. Sau khi được bên nội cho khoảng 100m2 đất ở.

Bà con lối xóm, đoàn thanh niên, phụ nữ xã giúp ngày công.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thanh, Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp đã hỗ trợ 21 triệu đồng, các nhà hảo tâm, bà con lối xóm trên địa bàn xã Nghĩa Xuân ủng hộ hơn 12 triệu đồng, Hội phụ nữ huyện hữ trợ 5 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn xã, hội phụ nữ xã, bà con trong xóm sẽ giúp ngày công để xây dựng ngôi nhà cấp 4 hai gian với tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng để 3 mẹ con chị Thanh có nhà ở trước tết nguyên Đán Canh Tý 2020 này...

Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp hỗ trợ 21 triệu đồng.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân sẽ góp phần giúp gia đình chị Thanh ổn định về chỗ ở, đảm bảo cuộc sống.

Phan Giang

 

*Quỳnh Lưu: Hội LHPN xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thảo chi hội phụ nữ xóm 6.

Trao số tiền hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Thảo, xóm 6, xã Quỳnh Diễn, Quỳnh Lưu.

Chị Nguyễn Thị Thảo – hội viên phụ nữ chi hội 6, xã Quỳnh Diễn là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai vợ chồng chị ốm đau thường xuyên nên kinh tế lại càng túng thiếu. Trước đây hai vợ chồng chị Thảo ở trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp nhưng không có khả năng sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó của chị, hội LHPN xã Quỳnh Diễn đã vận động cán bộ hội viên quyên góp ủng hộ tiền và ngày công giúp chị xây dựng mái ấm tình thương.

Bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Thảo, xóm 6, xã Quỳnh Diễn.

Ngôi nhà mới được hoàn thành kịp bàn giao cho gia đình chị Thảo đúng dịp chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam càng thêm phần ý nghĩa. Trong đó ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 10 triệu đồng, Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Diễn hỗ trợ 7 triệu đồng và hội phụ nữ xã hỗ trợ 10 triệu đồng.

Lê Nhung

 

*Tân Kỳ: Hội LHPN xã Nghĩa Hoàn ( Tân Kỳ) phối hợp với các chi hội phụ nữ tổ chức trao tặng quà cho các hội viên bị bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ vật nuôi cho hộ nghèo trên địa bàn. 

Phụ nữ xã Nghĩa Hoàn trao lợn giống cho chị Nguyễn Thị Hải ở xóm Tiến Thành.

Dịp này, đã trao 2 suất quà cho các hội viên bị bệnh hiểm nghèo, trao 5 chăn ấm cho các hội viên thuộc diện hộ nghèo và trao lợn giống cho chị Nguyễn Thị Hải ở xóm Tiến Thành là phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ với giá trị vật nuôi 1,2 triệu đồng. Tổng giá trị các phần quà trao tặng cho hội viên nhân dịp ngày 20/10/2019 này là 2.9 triệu đồng. 

Trao quà cho chị Nguyễn Thị Dị ở xóm Lâm Xuân, huyện Tân Kỳ.


Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của tổ chức hội đối với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, qua đó nhằm động viên, khích lệ giúp hộ vươn lên trong cuộc sống.

                                                            Cẩm Tú
 

 

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm