Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông tuyên dương người cao tuổi trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019

16:03, 23/10/2019
Sáng 23/10, Hội người cao tuổi huyện Con Cuông tổ chức tuyên dương các cá nhân điển hình trong phong trào xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019. Tham gia có 32 cụ đại diện cho gương người cao tuổi trên toàn huyện.  
Hội người cao tuổi Con Cuông phát huy tinh thần tuổi cao chí càng cao nêu gương sáng về quê hương đất nước.

Trong những năm vừa qua, Hội người cao tuổi huyện Con Cuông đã phát huy tinh thần tuôi cao gương sáng có nhiều đóng góp tích cực tạo nhiều kết quả trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019. Hiện số người cao tuổi ở Con Cuông chiếm gần 10% dân số tương đương với 7.417 hội viên, trong người trên 60 tuổi trở lên là 6586 cụ, các chi hội luôn duy trì các hoạt động văn nghệ, thơ ca, bóng chuyền hơi, thể dục...Huyện hội cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc người cao tuổi theo chính sách của Nhà nước như: thực hiện trợ cấp xã hội đầy đủ, tổ chức lễ mừng thọ, các hoạt động quyên góp chung tay giúp đỡ người cao tuổi khó khăn về nhà ở, bệnh hiểm nghèo...

 Hội người cao tuổi Con Cuông thành lập và duy trì nheieuf câu lạc bộ hoạt động văn nghệ, thơ ca, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh.

Hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương đao đức phong cách Hồ Chí Minh, các hội viên người cao tuổi Con Cuông tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Cụ thể có 23 cụ giữ chức Bí thư Chi bộ và tổ trưởng Đảng ở thôn bản, 27 cụ làm cán bộ Hội cựu chiến binh cơ sở, 278 người làm cán bộ hội người cao tuổi, 72 người làm các tổ xã hội và đoàn thể. Tiêu biểu các xã có nhiều hội viên Hội người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở như : Môn Sơn, Bồng Khê, Thạch Ngàn, Lục Dạ...góp phần  nâng cao chất lượng về chính trị tại cơ sở, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân, đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm, kịp thời giải quyết mâu thuẫn nảy sinh ở cơ sở, mang lại niềm tin trong nhân dân, từ đó đời sống nhân dân được nâng lên, từng bước xóa đói giảm nghèo. Xứng đáng với khẩu hiệu “tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng về quê hương đất nước”, “tóc bạc lòng không bạc, giữ lòng son trọn nghĩa với nhân dân”. 

UBND huyện Con Cuông tặng giấy khen cho điển hình trong phong trào xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019.

Tại hội nghị Hội người cao tuổi tỉnh Nghệ An đã trao giấy khen cho 3 cá nhân và UBND huyện Con Cuông trao giấy khen cho 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm