Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương, tổ chức đoàn thể nhiều hoạt động hướng về người nghèo

16:38, 22/10/2019
Ngày 22/10, các huyện Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Quỳnh Lưu.. đã tổ chức các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo hướng về người nghèo như sửa chữa nhà ở, hỗ trợ con giống cho hộ nghèo..

*Tân Kỳ: Mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Đồng phối hợp với Ban công tác mặt trận xóm 7 tổ chức huy động anh em, bà con tổ liên gia cùng tham gia giúp đỡ ngày công để tu sửa lại ngôi nhà cho bà Lê Thị Hồng ở xóm 7, là phụ nữ đơn thân thuộc diện hộ nghèo.

Bà con tổ liên gia xóm 7 cùng tham gia tu sửa lại nhà cho bà Hồng.
Tu sửa lại tường bao cho gia đình bà Hồng. 
Mỗi người mỗi việc tích cực tu sửa nhà cho bà Hồng

Bằng tình thương yêu, chia sẻ cộng đồng, trong buổi sáng 24 người tham gia đãtích cực lợp ngói, tu sửa lại tường bao, giúp gia đình bà Hồng có ngôi nhà kiên cố, an tâm sinh sống, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Cẩm Tú

*Huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao bê cái lai sind đợt 1 cho hộ nghèo ở các xã: Nghĩa Thịnh, Nghĩa Mai, Nghĩa Đức, Nghĩa An, Nghĩa Thắng, Nghĩa Liên, Nghĩa Hưng, Nghĩa Yên, Nghĩa Lâm. 

Đợt này BCĐ Chương trình 135 huyện đã trao 101 con bê cái laisind sinh sản độ tuổi 12 - 15 tháng, mỗi con trị giá gần 14,5 triệu đồng.

Đợt này, BCĐ Chương trình 135 huyện đã trao 101 con bê cái laisind sinh sản độ tuổi 12 - 15 tháng, mỗi con trị giá gần 14,5 triệu đồng được trao cho các hộ nghèo ở 5 xã khu vực III và 12 xã có 49 thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc khu vực II trên địa bàn huyện. Để đảm bảo lựa chọn con giống, huyện đã phối hợp với các hộ dân đến trực tiếp nơi cung cấp để chọn con giống.

Mỗi con bò trị giá 14,5 triệu đồng.

Trước đó các hộ nhận bò được cán bộ phòng nông nghiệp, Trạm thú y, Khuyến nông huyện Nghĩa Đàn lên lớp hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc; Cách làm chuồng trại, kỹ thuật chọn con giống, chăm sóc, phối giống và cách phòng ngừa dịch bệnh cho bò…

Các hộ gia đình vui mừng nhận bò.

Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào và từ những con bò giống này sẽ giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Minh Thái 

*Hội LHPN tỉnh phối hợp với hội LHPN huyện Quỳnh Lưu và Công ty TNHH thiết bị Minh Tâm - Hà Nội đã đi trao tặng quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 xã Quỳnh Tân, Quỳnh Long, thị trấn Cầu Giát. 

Thăm, tặng quà cho cháu Nguyễn Đình Quyền hiện đang bị bệnh tim ở xóm 14, xã Quỳnh Tân

Đoàn đã đến thăm, tặng 4 suất quà, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng cho các cháu gồm: Nguyễn Đình Quyền hiện đang bị bệnh tim ở xóm 14, xã Quỳnh Tân; hai anh em mồ côi bố là Trần Văn Thanh, Trần Minh Hằng ở thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long và cháu Trần Thị Minh Trang mồ côi bố, hiện đang ở với ông bà nội ở khối 10, thị trấn Cầu Giát. Đây là những cháu thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng luôn nổ lực cố gắng vươn lên trong học tập.

Tặng quà cho hai anh em mồ côi bố là Trần Văn Thanh, Trần Minh Hằng ở thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long.
Tặng quà cho cháu Trần Thị Minh Trang mồ côi bố, hiện đang ở với ông bà nội ở khối 10, thị trấn Cầu Giát.

Từ sự quan tâm, món quà ý nghĩa của các cấp hội phụ nữ và phía công ty trao tặng đã góp phần động viên, giúp gia đình các cháu vơi bớt những vất vả. Đồng thời, có kinh phí để mua sắm thêm sách vở, đồ dùng học tập cho các con. Đây cũng chính là động lực để mỗi học sinh nghèo tiếp tục phấn đấu rèn luyện, đạt được nhiều thành tích cao trong trường học.

Hồng Diện 

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm