Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người vợ trẻ nghẹn ngào bật khóc nhận bằng thạc sĩ của người chồng đã qua đời

10:08, 25/10/2019
Nhận tấm bằng Thạc sĩ khoa học của người chồng đã qua đời trước ngày bảo vệ, chị Võ Thị Hồng H oa,trú ở xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương òa khóc, nghẹn ngào không nói nên lời.

Ngày 23/10, Đoàn công tác của trường Đại học Vinh đã trực tiếp đến nhà trao bằng thạc sĩ cho thân nhân học viên Nguyễn Tiến Thắng (43 tuổi, nguyên Giáo viên trường THPT Thanh Chương 1, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Buổi bảo vệ luận văn "đặc biệt" của Trường Đại học Vinh.

Có mặt tại gia đình học viên tại Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, trong không khí xúc động, sau khi gửi lời thăm hỏi, chia buồn, thắp hương cho người đã khuất, PGS.TS. Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng trường đã trao bằng thạc sĩ Khoa học giáo dục của học viên Nguyễn Tiến Thắng cho người thân, ghi nhận kết quả nỗ lực của học viên trong quá trình học tập tại nhà trường trong suốt 2 năm.
Sau khi nhận bằng Thạc sĩ của chồng, chị Võ Thị Hồng Hoa (vợ của học viên Nguyễn Tiến Thắng) bật khóc, nghẹn ngào không nói nên lời.
Được biết, vợ chồng thầy Thắng có 2 con nhỏ, vợ thầy là giáo viên hợp đồng dạy Tiểu học nhưng hiện đã nghỉ việc do huyện không có thêm biên chế. Sau khi người trụ cột của gia đình mất đi, gánh nặng mưu sinh nuôi 2 con nhỏ và cha mẹ già đè nặng lên vai của chị Hoa.

Chị Võ Thị Hồng Hoa (áo đen) nghẹn ngào, òa khóc trong lúc nhận bằng thạc sĩ của người chồng đã khuất.
Chị Võ Thị Hồng Hoa (áo đen) nghẹn ngào, òa khóc trong lúc nhận bằng thạc sĩ của người chồng đã khuất.

Trước đó, vào ngày 11/8/2019, Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ khóa 25 gồm 5 ủy viên do TS. Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành chấm luận văn của học viên Nguyễn Tiến Thắng (nguyên Giáo viên Trường THPT Thanh Chương 1).
Điều đặc biệt, buổi bảo vệ luận văn Thạc sĩ lại không có học viên báo cáo đề tài trực tiếp. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ của trường Đại học Vinh. Học viên Nguyễn Tiến Thắng, nguyên giáo viên dạy Toán, Trường THPT Thanh Chương 1 trúng tuyển và theo học Cao học thạc sĩ khóa 25 chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán, Trường ĐH Vinh.

Văn Lý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm