Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn tổ chức lễ vinh danh nghệ sĩ nhân dân Trần Minh Tuệ

10:35, 29/10/2019
Sáng ngày 28/10, huyện Anh Sơn đã tổ chức lễ vinh danh nghệ sĩ nhân dân Trần Minh Tuệ, người con của quê hương Cẩm Sơn.
các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn, đảng ủy, chính quyền xã Cẩm Sơn tặng hoa chúc mừng cho nghệ sĩ nhân dân Trần Minh Tuệ.

Tháng 8/2019 vừa qua Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước đối với 84 Nghệ sĩ Nhân dân và 307 Nghệ sĩ ưu tú (lần thứ IX). Trong lần trao tặng này, nghệ sĩ Trần Minh Tuệ - Trung tâm Bảo tồn và phát huy dân ca xứ Nghệ vinh dự đã được vinh danh NSND. Nghệ sỹ nhân dân Trần Minh Tuệ sinh năm 1965 tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghiệp cầm ca, thế nhưng, ngay từ nhỏ, ông đã rất say mê hát, nhất là “cháy” hết mình vào những ca từ sâu thẳm, những làn điệu cải lương trầm buồn.

Toàn cảnh buổi lễ.

Năm 1983, ông được Trưởng đoàn Cải lương Nghệ Tĩnh lúc bấy giờ tìm gặp và ngỏ ý nhận ông vào Đoàn. Bỏ ước mơ học hành theo nghiệp nhà binh, Minh Tuệ gật đầu nhập môn sân khấu cải lương. Tại đây, Minh Tuệ được cử đi học bộ môn sân khấu tại Đại học Sân khấu điện ảnh. Chịu khó học hỏi cùng với tài năng thiên phú, ông được đánh giá là học viên xuất sắc. Sau khi học xong, trở về Đoàn, Minh Tuệ nhanh chóng hòa nhập và được Trưởng đoàn giao đảm nhận nhiều vai chính để đời. Cháy hết mình cho nghệ thuật kịch hát dân ca, Minh Tuệ đã để lại nhiều dấu ấn qua từng vai diễn như: vai diễn như kỹ sư Thanh Tùng trong vở “Xôn xao rừng Quế”, hay tên phản bội Tổ quốc trong vở “nơi đất ở”; vở “Vũ cát”, với vai trưởng thôn Trần Hoạt, Minh Tuệ đã được nhận Huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc … và rất nhiều vở diễn khác đã tạo nên một dấu ấn Minh Tuệ.  Bén duyên với cải lương, sau này gắn bó với kịch dân ca, đến nay, Minh Tuệ đã có 7 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 10 bằng khen, đó là những phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng.

Bạn bè, người thân gia đình đã tặng hoa chúc mừng cho nghệ sĩ nhân dân Trần Minh Tuệ.

Phát biểu tại lễ vinh danh, lãnh đạo huyện Anh Sơn nhấn mạnh: Nghệ sĩ nhân dân là phần thưởng cao quý nhất mà Nhà nước dành tặng đội ngũ văn nghệ sĩ vì những đóng góp, cống hiến không ngừng nghỉ của các nghệ sĩ cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà. Trảo qua 35 năm công tác, nghệ sĩ Trần Minh Tuệ đã nỗ lực rèn luyện, trưởng thành và không ngừng sáng tạo trong sự nghiệp nghệ thuật. Lãnh đạo huyện bày tỏ với danh hiệu cao quý của mình, nghệ sĩ nhân dân Trần Minh Tuệ sẽ không ngừng phát huy và phấn đấu cống hiến nhiều hơn nữa, sẽ là cánh chim đầu đàn gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa của dân tộc.
Tại lễ vinh danh, các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn; đảng ủy, chính quyền xã Cẩm Sơn; thầy cô, bạn bè, người thân gia đình đã tặng hoa chúc mừng cho nghệ sĩ nhân dân Trần Minh Tuệ. 

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm