Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp, Tân Kỳ trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

17:14, 30/10/2019
Trong 2 ngày 29,30/10, các huyện Quỳ Hợp và Tân Kỳ đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

*Quỳ Hợp: Ngày 30/10, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với UBND xã Minh Hợp tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Hoàng Thị Tình là hộ nghèo của xóm Minh Hồ, xã Minh Hợp.

Sau 3 tháng thi công ngôi nhà đã được hoàn thành với diện tích sử dụng là hơn 60m2.

Gia đình chị Hoàng Thị Tình có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng là Nguyễn Duy Hà bị bệnh tâm thần nặng, bản thân chị Tình cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam, người con trai đầu cũng không được nhanh nhẹn hoạt bát. Ngôi nhà cũ của gia đình anh chị bị xuống cấp nghiêm trọng, mùa mưa thì bị ngập lụt, ẩm thấp không có điều kiện để làm lại nhà ở. Trước hoàn cảnh đó, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Quỳ Hợp đã hỗ trợ cho gia đình chị Tình 50 triệu đồng, gia đình anh Trần Văn Bảy, chị Lê Thị Oanh, Công ty Hồng Bảo Ngọc hỗ trợ thêm cho gia đình chị Tình 40 triệu đồng để làm nhà ở.

Hội BTNKT&TMC huyện Quỳ Hợp trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Tình.

Sau 3 tháng thi công ngôi nhà đã được hoàn thành với diện tích sử dụng là hơn 60m2 với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng, trong đó, có 90 triệu đồng do Hội BTNKT& Trẻ mồ côi, gia đình anh Bảy chị Oanh, bà con xóm Minh Hồ hỗ trợ . Số tiền còn lại do gia đình, anh em dòng họ giúp đỡ.

Công ty Hồng Bảo Ngọc hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình chị Tình.

Ngôi nhà hoàn thành bàn giao cho gia đình chị Tình trước mùa đông giá rét giúp cho gia đình có chỗ ở trên kín, dưới bền và quan trọng hơn là được sưởi ấm bằng tình cảm sẻ chia của Hội bảo trợ NKT& Trẻ mồ côi huyện Quỳ Hợp, doanh nghiệp Hồng Bảo Ngọc và bà con lối xóm để ngọn lửa yêu thương tiếp tục được truyền đến những mảnh đời kém may mắn, bất hạnh trong xã hội.

Thu Hường

* Ủy ban MTTQ huyện Tân Kỳ, UB MTTQ và Nghĩa Hành phối hợp với Hội Thiện nguyện Thiên Tâm, CLB hoa lan Tân Kỳ tổ chức khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Chắt ở xóm Lê Lợi, xã Nghĩa Hành.

Các nhà hảo tâm trao biển khánh thành nhà ĐĐK cho gia đình bà Chắt.

Bà Nguyễn Thị Chắt năm nay 75 tuổi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống nhờ tiền trợ cấp của Nhà nước. Trước hoàn cảnh của bà, phải sống trong ngôi nhà dột nát, tạm bợ, UB MTTQ huyện Tân Kỳ và UB MTTQ xã Nghĩa Hành phối hợp với Hội Thiện nguyện Thiên Tâm, CLB hoa lan Tân Kỳ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ được hơn 100 triệu đồng để gia đình bà Chắt xây ngôi nhà mới. Sau gần 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành với tổng chi phí 60 triệu đồng.

 Các nhà hảo tâm trao tiền tiết kiệm cho bà Chắt.

Dịp này, UB MTTQ huyện và các đơn vị đồng hành đã trao số tiền tiết kiệm 50,7 triệu đồng cho bà Chắt. Số tiền này được trích từ quỹ vận đồng xây nhà ở cho gia đình bà.

Bà Chắt trao số tiền tiết kiệm được nhà hảo tâm tặng cho em gái xây nhà mới.

Bà Chắt cũng đã trao số tiền tiết kiệm được nhận của các nhà hảo tâm cho bà Nguyễn Thị Ba, em gái của bà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì hai vợ chồng đang ở với 3 người con trai đều mắc bệnh tâm thần.

Các nhà hảo tâm khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Ba

Chiều cùng ngày, UB MTTQ huyện Tân Kỳ và các đơn vị đồng hành tiến hành khởi công xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Ba. Dự kiến công trình có tổng dự toán hơn 100 triệu đồng. UB MTTQ huyện Tân Kỳ và các đơn vị đồng hành đang tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ để ngôi nhà hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đúng kế hoạch.

Trung tâm VH-TT&Truyền thông Tân Kỳ

 

Như Lành

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm