Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới và thực hiện 3 sạch

10:50, 13/11/2019
Sáng nay (13/11), tại TP Vinh, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới và thực hiện 3 sạch.

Tới dự có các đc Trần Thị Hương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Lê Hồng Vinh, UVBTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Bến Tre và hơn 600 hội viên Hội phụ nữ Thành phố Vinh.

Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Ngày 19/11 được Liên Hiệp Quốc chọn là Ngày Nhà vệ sinh thế giới, với mong muốn mọi người trên thế giới nhớ đến tầm quan trọng của việc sử dụng nhà vệ sinh, đảm bảo quyền tiếp cận vệ sinh cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đọc lời phát động.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đọc lời phát động.

Ở Nghệ An, hàng năm, các cấp, các ngành đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chiến lược Quốc gia về nước sạch và VSMT; Đồng thời ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm huy động nguồn lực đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch, công trình nhà vệ sinh. Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh đã có 69,2% hộ dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Hội LHPN Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật xây dựng công trình vệ sinh.

Dịp này, Lãnh đạo TW hội, Đại diện Hội LHPN các tỉnh, đơn vị đã cùng ký cam kết hành động cùng chung tay để  đảm bảo quyền tiếp cận vệ sinh cho phụ nữ và người dân, góp phần nâng cao  sức khoẻ, chất lượng cuộc sống.

 

Thu Vinh - Thành Trung

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm