Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An xử phạt 3 công ty cấp nước không đạt tiêu chuẩn

18:55, 28/11/2019
Sáng 28/11, Sở Y tế tỉnh Nghệ An quyết định xử phạt 3 công ty cấp nước không đạt tiêu chuẩn theo quy định với tổng số tiền phạt 60 triệu đồng.

Theo đó, ngành chức năng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra trong thời gian 2 tháng đối với 21 công ty, nhà máy, trạm cấp nước sạch phục vụ cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn Nghệ An.

Một cơ sở cung cấp nước sạch cho thành phố Vinh
Một cơ sở cung cấp nước sạch cho thành phố Vinh.

Qua kiểm tra, phát hiện 3 cơ sở cung cấp nước sạch có mẫu nước bị nhiễm vi khuẩn Coliform là Công ty cổ phần cấp nước Quỳnh Lưu, Công ty TNHH cấp nước Hoàng Mai và Công ty cổ phần cấp nước Cửa Lò. Các lỗi vi phạm phổ biến được phát hiện tại các đơn vị cấp nước trên địa bàn là chưa có sổ theo dõi quản lý chất lượng nước; chưa nội kiểm đủ 15 chỉ tiêu A đúng theo quy định. Một số nhà máy nước chưa có hồ sơ theo dõi, quản lý lưu mẫu nước kiểm nghiệm. Ngoài ra, phần lớn nhà máy, trạm cấp nước chưa công khai kết quả nội kiểm chất lượng nước; 20 nhà máy, trạm cấp nước chưa có báo cáo đầy đủ định kỳ hàng quý, hàng năm.

Các nhà chuyên môn cho rằng, vi khuẩn Coliform tồn tại trong nước có thể gây ra các bệnh đường ruột nguy hiểm hàng đầu. Khi vào trong cơ thể người, vi khuẩn này sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 4 ngày rồi gây ra hàng loạt các chứng rối loạn đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, gây mất nước, rối loạn máu.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm