Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Động đất rung lắc ở Nghệ An đã có những thiệt hại bước đầu

18:51, 20/11/2019
Một trận động đất mạnh 4,2 độ Richter vừa xảy ra vào 15h32' chiều nay (20/11) tại nhiều địa phương ở miền Tây Nghệ An đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng bởi lần đầu tiên họ mới chứng kiến sự rung lắc mạnh, nhà cửa rạn nứt và một số vật dụng bị hư hỏng.

Cường độ của trận động đất đã làm rung chuyển tường nhà trên địa bàn huyện Qùy Hợp, cảm nhận rõ nhất ở các địa phương như Thị trấn Quỳ Hợp, Châu Hồng, Châu Tiến, Nam Sơn, Châu Lộc… Nhiều người phải đổ ra đường vì lo sợ còn các dư chấn. Nhiều công chức, viên chức tại các công sở ở Quỳ Hợp cũng đã thoát thân ra khỏi các nhà cao tầng, khỏi vị trí làm việc.

Đồ đạc của một hộ dân ở xã Nam Sơn, Quỳ Hợp bị rơi vỡ nát.

Chị Lê Thị Ngân ở bản Khiết, xã Nam Sơn (Quỳ Hợp) cho biết “Trận động đất chiều nay đã làm cho đồ đạc ở phòng tắm bị rơi tung tóe, gương treo tường trên bồn rửa mặt bị vỡ nát”.

Ảnh hưởng của trận động đất đã làm tường và móng nhà Chi cục thuế khu vực Phủ Quỳ Hợp I  bị nứt đường dài.

Anh Lê Văn Hào làm ở Chi cục thuế khu vực Phủ Quỳ Hợp I  cho biết  trận động đất đã khiến tường và móng nhà của cơ quan anh bị nứt. “Nó rung 2 lần mà nghe xèo xèo ở tường, chạy tán loạn cả, sau đi kiểm tra một vòng thì tường, móng và xung quanh nhà bị nứt khoảng 2 ly”.
Theo ghi nhận bước đầu hiện động đất ở Quỳ Hợp chưa có thiệt hại về người, chỉ bị thiệt hại nhẹ về tài sản.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm