Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày đại đoàn kết toàn dân

15:34, 16/11/2019
Ngày 16/11, các địa phương Đô Lương, Nghi Lộc, Nghĩa Đàn, Yên Thành, Anh Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày đại đoàn kết toàn dân như trao quà, khám chữa bệnh miễn phí, trao nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho hộ nghèo

*Đô Lương: Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập MTDT thống nhất Việt nam và ngày hội đại đoàn kết toàn dân 18/11/2019, huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMT TQ huyện Đô Lương đã thành lập các đoàn về dự và trao quà cho các hộ nghèo tại các khu dân cư.

Đại diện huyện Đô Lương trao quà cho nhân dân khố 4, thị trấn Đô Lương.

Tại lễ kỉ niệm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, các khu dân cư đã tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động thiết thực như : hội diễn văn nghệ, tổng kết trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng văn hoá và văn minh đô thị. Tổ chức các hoạt động thể thao, liên hoan đoàn kết và trồng cây lưu niệm. Các hoạt động đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Đây thực sự là ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Trao các suất quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đợt này, huyện Đô Lương đã trích nguồn kinh phí 250 triệu đồng để tặng quà lưu niệm và trao thưởng cho 15 khu dân cư xuất sắc đồng thời trao quà cho 250 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi gia đình 500 ngàn đồng.

Hữu Hoàn
 

*Nghi Lộc: Ủy ban MTTQ Nghi Hưng tổ chức trao bò giống cho 2 hộ nghèo bao gồm hộ gia đình chị Phạm Thi Liên ở xóm 5 và hộ gia đình chị Hồ Thị Thoa xóm 11 xã Nghi Hưng. 
Tại đây, mổi hộ được trao 1 con bò giống lai trị giá 12 triệu đồng, tổng kinh phí mua bò giống cấp cho các hộ  nghèo trong đợt này với số tiền 24 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí xây dựng nông thôn mới  năm 2019. 

Uỷ ban MTTQ xã Nghi Hưng trao bò giống cho hộ nghèo.

Việc hỗ trợ bò cái giống lai cho các hộ nghèo, nhằm từng bước xóa đói, giảm nghèo của người dân xã Nghi Hưng, góp phần tăng nhanh tỷ lệ đàn bò lai của xã một ngày càng phát triển. Đây cũng là một trong 19 tiêu chí về xây dựng NTM.

                        Thu Hiền

* UBMT TQ huyện Nghĩa Đàn phối hợp với UB MTTQ xã Nghĩa Lợi tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Lê Võ Quân ở xóm Lung Thượng.

Trao tiền hỗ trợ của MTTQ huyện Nghĩa Đàn cho gia đình.

Anh Lê Võ Quân, dân tộc Thổ, sinh năm 1990, thuộc diện hộ nghèo. Gia đình mới ra ở riêng, vợ thường xuyên ốm đau, con còn nhỏ, đang sống trong ngôi nhà tạm bợ. Trước hoàn cảnh đó, MTTQ huyện Nghĩa Đàn hỗ trợ 10 triệu đồng, MTTQ xã Nghĩa Lợi hỗ trợ 10 triệu đồng để gia đình xây dựng nhà.

Trao tiền hỗ trợ của MTTQ xã Nghĩa Lợi cho gia đình.

Sau hai tháng thi công, cùng với sự giúp đỡ của anh em, đoàn viên thanh niên, làng xóm, ngôi nhà cấp 4, có diện tích gần 50 m2, trị giá hơn 100 triệu đồng đã được bàn giao cho gia đình. Việc bàn giao nhà đại đoàn kết, giúp các hộ nghèo ổn đình đời sống, có điều kiện vươn lên thoát nghèo, đồng thời góp phần xóa tình trạng nhà ở tạm bợ trên địa bàn.

Đức Anh

* UBMTTQ huyện Yên Thành phối hợp với xã miền núi Kim Thành tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết  cho gia đình thuộc diện khó khăn về nhà ở . 

Lãnh đạo huyện Yên Thành dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho bà Nguyễn  Thị Lan.

Được nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết đợt này là bà Nguyễn  Thị Lan (sinh năm 1960), ở xóm Đồng Bản, xã Kim Thành, là phụ nữ đơn thân, bản thân bà và con gái đều bị khuyết tật, phải sống nhờ nhà mẹ đẻ và anh trai. Hơn 3 tháng qua, được sự giúp đỡ của các cấp, anh em, bà con lối xóm đã làm cho bà   ngôi nhà ngói 3 gian kiên cố, có diện tích 54m2 với tổng trị giá trên 200 triệu đồng, trong đó UBMTTQ huyện trích từ “ Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ 30 triệu đồng, giúp đỡ gia đình bà Lan  có nơi ở ổn định.

Trung tâm VHTT&TT huyện Yên Thành

*Anh Sơn: Hội chữ thập đỏ huyện Anh Sơn phối hợp với Huyện đoàn Anh Sơn và CLB thầy thuốc trẻ tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc và túi thuốc sơ cứu gia đình miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Sơn.

Toàn cảnh chương trình.

Tại đây, các bác sỹ trong CLB Thầy thuốc trẻ huyện Anh Sơn đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc và túi thuốc sơ cứu gia đình miễn phí cho hơn 100 đối tượng là gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người tàn tật, người già cô đơn, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Sơn, với tổng giá trị 10 triệu đồng, đây là số tiến do Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tài trợ.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, qua đó nêu cao truyền thống nhân ái nghĩa tình, lá lành đùm lá rách, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Khám, tư vấn, cấp phát thuốc và túi thuốc sơ cứu gia đình miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Sơn.

Đồng thời thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn. 

Thái Hiền

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm